Thứ 7, 20/04/2024, 03:29[GMT+7]

Bùng nổ du lịch băng tuyết dịp Tết tại Trung Quốc

Thứ 5, 26/01/2023 | 14:26:06
3,324 lượt xem
Tại Trung Quốc, trong kỳ nghỉ Tết cổ truyền, hay còn gọi là "kỳ nghỉ vàng", năm nay, các loại hình du lịch băng tuyết đã khởi sắc.

Các điểm đến du lịch băng tuyết năm nay đã đưa ra cả trăm sản phẩm du lịch mới. Và các địa phương ở miền Bắc Trung Quốc trở thành những điểm hấp dẫn khách du lịch từ khu vực phía Nam ấm áp.

Lòng hồ của Khu du lịch Hậu Hải, thành phố Bắc Kinh đóng băng, trở thành điểm vui chơi trong mấy tháng mùa đông. Trong những ngày Tết, nơi đây đông nghẹt người chơi. Giá vé là 80 Nhân dân tệ/vé (280.000 đồng), trở thành một nguồn thu không nhỏ cho khu vui chơi này trong suốt 4 - 5 tháng mùa đông. Thành phố Bắc Kinh đã nở rộ các loại hình vui chơi băng tuyết, với hơn 80 điểm trượt băng và 30 điểm trượt tuyết.

Chị Vương Thuận, du khách tỉnh Sơn Đông, nói: "Tìm điểm vui chơi như thế này rất vui. Hồi nhỏ tôi đã sống ở vùng băng tuyết nên cũng muốn tìm về ký ức và muốn cho con mình trải nghiệm".

Anh Trần Chí, du khách tỉnh Giang Tô, cho biết: "Tôi từ Giang Tô đến đây chơi. Đi trượt băng chơi cùng con, và tô cũng muốn du lịch đến thăm thủ đô nữa".

Với 2 lần tổ chức Olympic mùa đông 2015 và 2022, Bắc Kinh đã trở thành điểm du lịch băng tuyết mới ở Trung Quốc. Bắc Kinh kết nối với tỉnh Hà Bắc bằng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Trương Gia Khẩu tạo nên nhiều tour tuyến du lịch từ vui chơi đến các điểm tập luyện thi đấu thể thao mùa đông. Việc đi lại bằng đường sắt kết nối các điểm du lịch băng tuyết ngày càng thuận lợi.

Với hàng nghìn hồ, núi non hùng vĩ, nằm ở vĩ độ "vàng" của băng tuyết, Tân Cương phấn đấu là điểm đến mang tầm quốc tế. Tỉnh Cát Lâm với mục tiêu xây dựng các khu nghỉ mát trượt tuyết đẳng cấp thế giới. Tỉnh Hắc Long Giang, với nghệ thuật băng đăng nổi tiếng Cáp Nhĩ Tân, đã cho ra đời thêm 12 tuyến du lịch, hơn 100 sản phẩm mới. Tỉnh Cát Lâm phát các phiếu giảm giá trị giá gần 450.000 USD. Tỉnh Hà Bắc giảm giá vé 50% danh lam thắng cảnh hạng A và khách sạn để kích cầu du lịch mùa Tết.

Từ thành công của kỳ Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022, loại hình du lịch băng tuyết nở rộ khắp các địa phương. Hiện nay, ngay cả tại Bắc Kinh, các công viên ở nội đô đã tổ chức nhiều loại hình du lịch băng tuyết. Và du lịch băng tuyết đã trở thành điểm đến "hot" nhất tại các tỉnh thành phía Bắc Trung Quốc. 

Theo vtv.vn