Thứ 6, 26/04/2024, 15:09[GMT+7]

Nổ đền thờ tại Pakistan, ít nhất 28 người thiệt mạng

Thứ 2, 30/01/2023 | 20:23:09
5,203 lượt xem
Ít nhất 28 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong một vụ nổ lớn xảy ra hôm nay tại một đền thờ ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan.

Hiện trường vụ nổ lớn xảy ra tại đền thờ ở thành phố Peshawar, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, miền Tây Bắc Pakistan đã khiến ít nhất 90 người bị thương.

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra đúng lúc rất nhiều người dân tập trung cầu nguyện tại đền thờ. Một phần tòa nhà bị đổ sập và nhiều người có thể đang bị mắc kẹt bên trong. Đại diện bệnh viện ở thành phố Peshawar cho biết có nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Các lực lượng cảnh sát, an ninh và cứu hộ đã được huy động tới hiện trường để hỗ trợ đưa người bị thương đi cấp cứu. 

Miền Tây Bắc Pakistan từ lâu đã là điểm nóng về an ninh, trong đó các nhóm vũ trang hoành hành bất chấp các nỗ lực của chính quyền nhằm lập lại trật tự. Hồi tháng 3/2022, một đối tượng đánh bom liều chết thuộc tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã tấn công một đền thờ hồi giáo ở Peshawar khiến 64 người thiệt mạng, gây ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Pakistan kể từ năm 2018. 

Đây cũng là khu vực mà một nhánh của lực lượng Taliban ở Afghanistan hoạt động với tên gọi Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP). Thành phố Peshawar cũng là nơi xảy ra thảm sát năm 2014 khiến 150 người thiệt mạng khi TTP tấn công một trường học dành cho con em các binh lính quân đội Pakistan, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là học sinh của nhà trường.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa