Thứ 4, 24/07/2024, 15:10[GMT+7]

Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU cam kết ủng hộ tối đa Ukraine

Thứ 6, 10/02/2023 | 15:50:37
3,988 lượt xem
Hội nghị bất thường lãnh đạo các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu đã bàn thảo về tình hình Ukraine cùng với Tổng thống Ukraine, khách mời bất ngờ của hội nghị.

Video: Hội_nghị_thượng_đỉnh_bất_thường_EU_cam_kết_ủng_hộ_tối_đa_Ukraine_-_VTV.VN.mp4

Hội nghị thượng đỉnh bất thường EU trong ngày 9/2 đã thảo luận về tình hình Ukraine và các biện pháp nhằm duy trì sức mạnh cạnh tranh của nền kinh tế châu Âu.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tham gia một phiên thảo luận và họp báo cùng lãnh đạo Liên minh châu Âu.

Lãnh đạo châu Âu đã thảo luận về phương cách duy trì sức mạnh kinh tế của thị trường chung châu Âu trong bối cảnh mới, những biện pháp nhằm củng cố vị thế kinh tế của Liên minh châu Âu trên thế giới. 

Tổng thống Ukraine nhắc lại yêu cầu được nhận thêm vũ khí để tự vệ, thúc giục trừng phạt Nga, đề nghị khởi động đàm phán gia nhập châu Âu ngay trong năm nay. Những yêu cầu này là không mới và ông Volodymyr Zelensky đã từng nêu ra vào cuối tuần trước khi họp thượng đỉnh với lãnh đạo châu Âu tại thủ đô Ukraine. Trong cuộc họp vào ngày 9/2 tại Brussels (Bỉ), phía châu Âu không đưa ra cam kết gì thêm ngoài những điều đã đưa ra hôm 3/10, cùng tuyên bố tiếp tục hỗ trợ tối đa Ukraine tăng cường khả năng bảo vệ lãnh thổ và người dân.

Sáng 10/2, Hội nghị thượng đỉnh châu Âu sẽ thảo luận cách thức phối hợp nhằm đối phó với dòng nhập cư bất hợp pháp vẫn đang tiếp tục tràn vào châu Âu.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa