Thứ 4, 24/07/2024, 15:20[GMT+7]

Tổng thống Syria Bashar al-Assad thị sát vùng chịu ảnh hưởng bởi động đất

Thứ 7, 11/02/2023 | 20:50:25
1,290 lượt xem
Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 10/2 cam kết sẽ "làm việc không ngừng nghỉ" để trợ giúp các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Syria al-Assad (thứ 2 từ trái sang) tại khu vực hứng chịu động đất.

Ông Assad đã nói chuyện với các phóng viên tại khu phố Masharqa bị phá hủy ở Aleppo trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới vùng bị ảnh hưởng sau trận động đất mạnh 7,8 độ.

Thiệt hại nặng nề đối với Aleppo, thành phố lớn nhất nhì của Syria, càng khiến thành phố bị tàn phá nghiêm trọng hơn. Aleppo đã nhiều năm phải hứng chịu bom đạn trong cuộc xung đột kéo dài 12 năm qua.

Trong chuyến thăm Aleppo hôm 11/2, ông Assad đã đến thăm Bệnh viện Đại học Aleppo, sau đó gặp gỡ lực lượng cứu hộ ở Masharqua, nơi các nhân viên y tế hôm 9/2 đã đưa thi thể của 44 người và 7 người khác còn sống ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad thị sát vùng chịu ảnh hưởng bởi động đất  - Ảnh 1.

Tổng thống al-Assad hôm 10/2 đã đến thăm thành phố Aleppo, miền Bắc nước này.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus và Tiến sĩ Michael Ryan, Giám đốc chương trình y tế khẩn cấp của WHO, cũng đã đến Aleppo vào ngày 10/2 để giúp điều phối và hỗ trợ chuyển hàng viện trợ.

Nga đã gửi 20 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới Syria. Mỹ đã tạm thời dỡ bỏ lệnh trừng phạt Syria liên quan đến việc cung cấp cứu trợ thiên tai. 

Trận động đất đã khiến khoảng trên 3.000 người thiệt mạng ở Syria và hơn 20.000 người bị thương ở khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa