Thứ 5, 25/04/2024, 00:01[GMT+7]

Bom nặng 250 kg từ Thế chiến II bất ngờ phát nổ tại Anh

Thứ 7, 11/02/2023 | 20:52:21
3,276 lượt xem
Ngày 10/2, một quả bom nặng 250 kg từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai đã bất ngờ phát nổ tại một thị trấn ven biển của Anh.

Các cơ quan khẩn cấp tại Anh đã phát cảnh báo về sự cố nghiêm trọng sau khi phát hiện thiết bị chưa nổ tại con sông bắc qua hạt Norfolk vào ngày 7/2. Quả bom dài khoảng 1 mét và nặng 250 kg, được phát hiện bởi một nhà thầu đang làm việc gần khu vực sông Yarre.

Đến chiều 10/2, cảnh sát Norfolk cho biết có một vụ nổ "ngoài kế hoạch", nhưng không ai bị thương, báo The Guardian đưa tin.

Các chuyên gia quân sự khi vô hiệu hóa quả bom đã dùng kỹ thuật tạo ra phản ứng cháy chậm để khiến quả bom phát nổ. Các quan chức cũng từng cảnh báo về nguy cơ quả bom kích nổ ngoài ý muốn.

"Đây không phải vụ nổ được lên kế hoạch, và nó xảy ra khi công tác vô hiệu hóa quả bom đang diễn ra", cảnh sát địa phương thông tin.

Bom nặng 250 kg từ Thế chiến II bất ngờ phát nổ tại Anh - Ảnh 1.

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy những bao cát bay lên không trung khi vụ nổ làm rung chuyển thị trấn nhỏ này.

Trước đó vài ngày, chính quyền sở tại đã cố gắng vô hiệu quả bom trên sau khi một nhà thầu phát hiện ra nó khi đang chuẩn bị xây dựng công trình. Họ đã cho lấp cát bao phủ quả bom và thiết lập vành đai phong tỏa dài hơn 400 mét để giảm thiểu tác động từ quả bom.

Theo website của cảnh sát Norfolk, vành đai dài hơn 400 mét để phong tỏa hiện trường hiện đã được tháo dỡ, nhiều tuyến đường đã được mở lại.

Caden, công ty quản lý khí đốt địa phương, xác nhận, vụ nổ bom không ảnh hưởng đến đường ống lân cận của công ty, và các đường ống khí đốt hoạt động bình thường.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa