Thứ 6, 26/04/2024, 23:07[GMT+7]

Máy bay va chạm xe chở khách ở sân bay Los Angeles, ít nhất 5 người bị thương

Chủ nhật, 12/02/2023 | 08:44:26
4,882 lượt xem
Năm người đã bị thương tại sân bay quốc tế Los Angeles khi một máy bay phản lực và một xe bus đưa đón va chạm trên đường băng vào tối 10/2 (theo giờ địa phương).

Hiện trường vụ va chạm xe bus và máy bay.

Vụ va chạm xe bus và máy bay, diễn ra vào khoảng 22h ngày 10/2 (tức khoảng đầu giờ chiều ngày 11/2 theo giờ Việt Nam), đã khiến 5 người bị thương, 4 người trong số này phải nhập viện.

Đây là trường hợp mới nhất trong một loạt các vụ tai nạn gần đây tại nhiều sân bay của Mỹ khiến hành khách lo lắng.

Cho đến nay, vẫn chưa rõ làm thế nào hai phương tiện lớn, di chuyển chậm lại va chạm với nhau tại sân bay quốc tế Los Angeles mà không có sự cảnh báo, ngăn chặn. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra vụ việc, theo một phát ngôn viên.

Trong một tuyên bố, đại diện hãng hàng không American Airlines cho biết, chiếc xe bus "đã tiếp xúc vật lý với một chiếc máy bay của American Airlines đang được kéo từ cổng đến một vị trí đậu máy bay ở xa tại sân bay". Theo American Airlines, chiếc xe bus được điều hành bởi nhà thầu ABM. Công ty này đã không thể đưa ra bình luận ngay lập tức vào ngày 11/2.

Không có hành khách nào ở trên máy bay vào thời điểm xảy ra vụ va chạm. Theo Sở cứu hỏa Los Angeles, một nhân viên American Airlines có mặt trên máy bay và đã được sơ cứu tại hiện trường, nhưng từ chối di chuyển đến bệnh viện.

Máy bay va chạm xe chở khách ở sân bay Los Angeles, ít nhất 5 người bị thương  - Ảnh 1.

Tài xế xe bus và hai hành khách trên xe bus đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bình thường sau vụ va chạm ở "tốc độ thấp". Người lái xe kéo đang kéo chiếc máy bay đã được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng "vừa phải".

Vụ việc xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một máy bay chở hàng của FedEx suýt hạ cánh trên đầu một máy bay chở khách của hãng Southwest đang cất cánh ở thành phố Austin, bang Texas.

Vụ va chạm máy bay đã suýt xảy ra khi các phi công của FedEx nhận ra tình huống khẩn cấp và lái đi để tránh thảm họa. Hai chiếc máy bay chỉ cách nhau khoảng 100 feet (khoảng 30 mét).

Tháng 1/2023, tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York, các kiểm soát viên không lưu đã phải yêu cầu một máy bay của Delta Airlines hủy cất cánh sau khi một tàu bay của American Airlines thoát hiểm ngay trước mặt nó.

Sự cố tại sân bay Los Angeles gần như không có rủi ro cao. Tuy nhiên, những bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy, kính chắn gió của xe bus đưa đón bị vỡ và có một vết trượt màu đen dài trên đường từ một trong những chiếc lốp của máy bay phản lực.

FAA đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu cung cấp thông tin về số vụ tai nạn thương tích tương tự tại các sân bay Mỹ trong năm 2022.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa