Thứ 5, 28/03/2024, 16:23[GMT+7]

Đoàn Việt Nam trao tặng 2 tấn thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 13/02/2023 | 15:28:54
4,731 lượt xem
Cơ quan ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ điều phối lô hàng viện trợ về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Đoàn công tác Bộ Công an trao thiết bị y tế cho Cơ quan ứng phó Thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ - AFAD.

Chiều 12/2, tại thành phố Adiyaman (Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ), đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ quốc tế của Bộ Công an Việt Nam đã trao tặng 2 tấn thiết bị y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Cơ quan ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp (AFAD) của nước này.

Theo thông tin từ đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ Việt Nam do Đại tá Nguyễn Minh Khương làm trưởng đoàn, số hàng viện trợ này bao gồm: các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dụng trong tình huống cấp cứu thảm họa.

Đại diện AFAD khẳng định sẽ điều phối lô hàng viện trợ nói trên về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Phó Giám đốc AFAD tại Adiyaman - ông Isamail Sahin - đánh giá cao sự viện trợ rất kịp thời này của Việt Nam. Ông cũng đã gặp Trưởng đoàn Việt Nam - Đại tá Nguyễn Minh Khương - để gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ này của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, cũng như của Bộ Công an Việt Nam.

Ngay trong chiều 12/2, đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ quốc tế của Việt Nam đã phối hợp cùng AFAD vận chuyển số hàng hóa trên về các khu vực được chỉ định, trong đó có bệnh viện lớn nhất của thành phố Adiyaman, để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, số còn lại sẽ được chuyển tới các trại y tế lưu động.

Đoàn công tác cứu nạn, cứu hộ quốc tế của Bộ Công an Việt Nam gồm 24 chiến sỹ tinh nhuệ, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm từng tham gia nhiều vụ cứu nạn, cứu hộ đã di chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ bằng chuyên cơ từ ngày 9/2.

Doan Viet Nam trao tang 2 tan thiet bi y te cho Tho Nhi Ky hinh anh 2

Cơ quan ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) tiếp nhận trang thiết bị y tế của Việt Nam.  

Đoàn có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng cứu hộ nước bạn và các nước khác khẩn trương tìm kiếm những nạn nhân còn kẹt lại trong trận động đất.

Thành phố Adiyaman - địa phương mà đoàn Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ - là 1 trong 3 vùng bị thiệt hại nhiều nhất trong thảm họa động đất sáng 6/2 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam triển khai lực lượng tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đối với thảm họa thiên tai phối hợp cùng nhiều quốc gia khác.

Đoàn Việt Nam đã phối hợp với lực lượng quốc tế giải cứu được nhiều nạn nhân ngay từ những ngày đầu triển khai công tác./.


Theo vietnamplus.vn


  • Từ khóa