Thứ 6, 29/03/2024, 17:42[GMT+7]

Phát động Giải thưởng ASEAN 2023 dành cho cá nhân và tổ chức xuất sắc

Thứ 2, 20/02/2023 | 16:14:57
2,909 lượt xem
Trong năm thứ 6 này, Giải thưởng ASEAN sẽ tiếp tục tôn vinh các cá nhân và tổ chức có quyết tâm và kiên trì từng bước thúc đẩy khu vực hướng tới sự hài hòa và phát triển bền vững.

Banner Giải thưởng ASEAN năm 2023.

Ngày 20/2, Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã chính thức phát động Giải thưởng ASEAN 2023 dành cho các cá nhân và tổ chức xuất sắc trong khu vực.

Được biết đến là giải thưởng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, Giải thưởng ASEAN được trao thường niên nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Trong năm thứ 6 này, Giải thưởng ASEAN sẽ tiếp tục tôn vinh các cá nhân và tổ chức có quyết tâm và kiên trì từng bước thúc đẩy khu vực hướng tới sự hài hòa và phát triển bền vững, đồng thời tạo nên một bản sắc ASEAN mạnh mẽ hơn.

Các ứng cử viên cần đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí như hợp tác nổi bật giữa các quốc gia thành viên ASEAN (AMS); hợp tác nổi bật giữa ASEAN và thế giới; hoạt động giao lưu nhân dân nổi bật giữa các AMS; hội nhập kinh tế nổi bật và thúc đẩy các tiêu chuẩn giữa các AMS; hoặc có những đóng góp nổi bật khác cho việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Các ứng cử viên không được phép tự ứng cử. Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký từ ngày 20/2-28/4. Sau khi nhận các đề cử, Hội đồng giám khảo bao gồm Tổng Thư ký ASEAN đương nhiệm Kao Kim Hourn và các cựu Tổng Thư ký ASEAN sẽ được triệu tập để lựa chọn ra ra các ứng cử viên xứng đáng.

Giống như các năm trước, cá nhân và tổ chức đạt giải sẽ được nhận cúp và phần thưởng bằng tiền trị giá 20.000 USD do Quỹ Temasek của Singapore và tổ chức Yayasan Hasanah của Malaysia tài trợ.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Giải thưởng ASEAN đã được trao cho 3 cá nhân và 2 tổ chức. Năm 2022, nhà lãnh đạo thanh niên người Brunei Iqbal Damit đã được trao Giải thưởng ASEAN vì đã ủng hộ các hoạt động nhân đạo dành cho những người bị thiệt thòi và phải di dời trong và ngoài khu vực./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa