Thứ 7, 20/04/2024, 11:07[GMT+7]

Máy bay Philippines rơi xuống núi lửa

Thứ 2, 20/02/2023 | 16:19:16
4,509 lượt xem
Lực lượng cứu hộ Philippines hôm 19/2 cố gắng tiếp cận sườn núi lửa đang hoạt động ở miền Trung nước này. Các quan chức cho biết đây là nơi một chiếc máy bay nhỏ bị rơi.

Các mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay Cessna mất tích ở Camalig, Albay.

Trong tuyên bố mới, thị trưởng thị trấn Camalig Caloy Baldo nói rằng "xác chiếc Cessna 340A cuối cùng đã được tìm thấy sau hơn 32 giờ kể từ khi nó mất tích", Straits Times đưa tin.

Tuy nhiên, ông cho biết phi công, thành viên phi hành đoàn và 2 hành khách "vẫn chưa được tìm thấy".

“Nhà chức trách đang điều tra hiện trường vụ tai nạn để vạch ra các yếu tố dẫn đến vụ việc”, ông nói thêm.

Trước đó, chiếc máy bay Cessna 340 với 4 người trên khoang đã mất tích ngay sau khi khởi hành tới Manila từ Sân bay Quốc tế Bicol ở tỉnh Albay, cách núi lửa Mayon vài km, hôm 18/2, AFP đưa tin.

Ông Tim Florece, sĩ quan thông tin của thị trấn Camalig, cho hay trực thăng quân sự đã phát hiện đuôi máy bay cách miệng núi lửa Mayon, nằm ở tỉnh Albay.

Tập đoàn Phát triển Năng lượng có trụ sở tại Manila thông tin chiếc máy bay mất tích thuộc về công ty. Họ đang tìm cách xác nhận liệu mảnh vỡ được phát hiện vào hôm 19/2 ở "địa hình rất dốc với độ cao khoảng 1.828 m" có phải từ chiếc máy bay của công ty hay không.

Nhân viên ứng phó thảm họa Cedric Daep cho biết một chiếc máy bay Cessna đã được nhìn thấy cách miệng núi lửa 300 - 350 m. Tuy nhiên, ông cảnh báo ngọn núi lửa đang hoạt động có thể phun trào bất cứ lúc nào. Điều này làm phức tạp các nỗ lực cứu hộ.

“Có thể xảy ra một vụ nổ tro bụi bất ngờ, gây thêm thương vong cho lực lượng cứu hộ”, Daep nói với đài phát thanh địa phương DZB.

Một cuộc tìm kiếm trên không tiếp tục diễn ra vào hôm 20/2 để tìm kiếm người mất tích.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng họ vẫn còn sống”, Daep nói.

Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm xung quanh khu vực máy bay rơi nhưng vẫn chưa thể xác định số phận của những người trên máy bay.

Hai trong số 4 hành khách trên chiếc máy bay mất tích là người Australia, cảnh sát Bicol cho biết. Cảnh sát cho biết thêm các đội cứu hộ với chó nghiệp vụ đã được triển khai để tìm kiếm địa điểm máy bay rơi.

"Vấn đề là thời tiết xấu cản trở tầm nhìn của hoạt động tìm kiếm trên mặt đất", phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines Eric Apolonio nói.

Theo zingnews.vn

  • Từ khóa