Thứ 6, 26/04/2024, 20:15[GMT+7]

Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Kiev gặp người đồng cấp Ukraine

Thứ 2, 20/02/2023 | 19:18:52
3,586 lượt xem
Trang mạng Strana.ua đã chiếu đoạn phim ghi lại cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden ở quảng trường Mikhailovskaya, trong đó Tổng thống Mỹ đi dưới tiếng còi báo động không kích.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev ngày 20/2.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/2 đã đến Kiev gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại nhà thờ St. Michael.

Trang mạng Strana.ua đã chiếu đoạn phim ghi lại cảnh ông Biden ở quảng trường Mikhailovskaya, trong đó Tổng thống Mỹ đi dưới tiếng còi báo động.

Trước đó, trang Strana.ua đưa tin rằng các đường phố ở trung tâm thủ đô Kiev đã bị phong tỏa do sự xuất hiện của các phái đoàn nước ngoài.

Sau đó, nghị sĩ Ukraine, ông Oleksandr Dubinsky, nói rằng điều này được cho là có liên quan đến chuyến thăm của Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva.

Trước đó, ngày 16/2, Đại sứ quán Mỹ tại Cộng hòa Séc cho biết Mỹ sẽ cung cấp 200 triệu USD cho Cộng hòa Séc để nước này hiện đại hóa quân đội và thay thế các thiết bị quân sự mà Praha gửi cho Ukraine.

Theo hãng thông tấn CTK của Cộng hòa Séc, đây là khoản hỗ trợ bổ sung ngoài khoản 106 triệu USD mà Mỹ cam kết hồi năm ngoái.

Trước đó, chính quyền Mỹ đã quyết định cung cấp cho Ukraine khoản thiết bị và đạn dược mới, trong đó có xe chiến đấu bộ binh Bradley.


Theo nhandan.vn

  • Từ khóa