Thứ 3, 23/04/2024, 12:30[GMT+7]

Tổng thống Nga Putin đọc Thông điệp liên bang đặc biệt

Thứ 4, 22/02/2023 | 08:35:37
3,243 lượt xem
Chiều 21/2, Tổng thống Vladimir Putin đã đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga.

Tổng thống Nga Putin đọc Thông điệp Liên bang ngày 21/2. (Ảnh: AP)

Sự kiện này rất được quan tâm, bởi đây là Thông điệp liên bang đầu tiên của người đứng đầu nước Nga kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào cuối tháng 2 năm ngoái.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine là điểm nhấn quan trọng trong thông điệp liên bang lần này. Tổng thống Nga Putin nhận định đây là thời điểm khó khăn và quan trọng đối với nước Nga.

Ông nói: "Tất cả chúng ta đều biết rõ, tôi đọc Thông điệp liên bang hôm nay trong một thời điểm khó khăn, thời điểm xác định những định hướng cho đất nước, thời điểm có những thay đổi then chốt, không thể đảo ngược trên toàn thế giới. Những sự kiện lịch sử quan trọng nhất sẽ quyết định tương lai của đất nước và người dân chúng ta, mỗi người trong chúng ta đều có một trách nhiệm to lớn".

Tổng thống Nga Putin đọc Thông điệp liên bang đặc biệt - Ảnh 1.

Tổng thống Nga nhấn mạnh, Moscow muốn giải quyết xung đột một cách hòa bình nhưng phương Tây đã chuẩn bị một "kịch bản khác". Ông khẳng định, Nga sẵn sàng đối thoại mang tính xây dựng với phương Tây, nhưng cũng sẽ có các biện pháp đáp trả cho việc cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Về kinh tế, Tổng thống Putin cho rằng bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây, dòng thu nhập của Nga vẫn chưa cạn kiệt. Nga đã và đang đưa ra nhiều biện pháp, đối sách phù hợp để bước vào một chu kỳ kinh tế mới với những thay đổi về chất. "Từng bước một, chúng ta sẽ giải quyết một cách thận trọng, có hệ thống các vấn đề trước mắt chúng ta".

Cũng trong Thông điệp liên bang lần này, Tổng thống Nga tuyên bố xuống cấp quan hệ với Mỹ và ngừng tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược START.

Thông điệp của Tổng thống Putin được đưa trong bối cảnh hết sức đặc biệt, khi chỉ còn đúng 3 ngày nữa là tròn một năm Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Và trong 1 một năm đó, Nga đã phải đối mặt với những khó khăn và thách thức chưa từng có ở trong và ngoài nước.

Theo VTV

  • Từ khóa