Thứ 6, 29/03/2024, 04:27[GMT+7]

Ấn Độ, Trung Quốc tổ chức họp để tham vấn về vấn đề biên giới

Thứ 5, 23/02/2023 | 08:07:58
4,521 lượt xem
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 22/2, Ấn Độ cho biết nước này và Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp ở thủ đô Bắc Kinh để tham vấn về các vấn đề biên giới và thảo luận về các đề xuất rút quân.

Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở biên giới Ấn Độ-Trung Quốc, ngày 22/6/2020.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 22/2, Ấn Độ cho biết nước này và Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp ở thủ đô Bắc Kinh để tham vấn về các vấn đề biên giới và thảo luận về các đề xuất rút quân.

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết hai bên đã "thảo luận về các đề xuất rút quân ở các khu vực còn lại một cách cởi mở và mang tính xây dựng."

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này và Ấn Độ đã nhất trí đẩy nhanh việc giải quyết các vấn đề liên quan đến phần phía Tây của vùng biên giới giữa hai nước.

Ấn Độ và Trung Quốc có chung đường ranh giới tranh chấp dài 3.500 km trên dãy Himalaya được coi là Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC). Suốt hơn 80 năm qua, hai nước vẫn luôn mâu thuẫn về tuyến biên giới này và đụng độ vẫn thường xảy ra do các tuyên bố chồng lấn.

Nhiều vòng đàm phán đã được tiến hành nhưng vẫn chưa thể đưa hai quốc gia đông dân nhất thế giới này đi đến đồng thuận về vấn đề biên giới./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa