Thứ 7, 20/04/2024, 04:47[GMT+7]

Mỹ: Thêm một tàu chở hàng của Norfolk Southern bị trật bánh

Chủ nhật, 05/03/2023 | 16:46:51
1,571 lượt xem
Cơ quan Qản lý khẩn cấp của hạt Clark đã đề nghị người dân sống trong phạm vi 304m từ nơi xảy ra vụ tai nạn ở trong nhà, song không ban hành lệnh sơ tán chính thức.

20 trong số 212 toa của đoàn tàu đã bị trật khỏi đường ray.

Sáng 5/3 (giờ Việt Nam), khoảng 20 toa của một tàu chở hàng thuộc công ty đường sắt Norfolk Southern đã bị trật khỏi đường ray gần Springfield, bang Ohio, Đông Bắc nước Mỹ. Đây là lần thứ hai các tàu chở hàng của Norfolk Southern bị trật bánh tại bang này chỉ trong 1 tháng.

Theo người phát ngôn của Norfolk Southern, vụ tai nạn xảy ra gần khu vực tổ chức triển lãm của hạt Clark. Khi gặp nạn, đoàn tàu không chở khách. 20 trong số 212 toa của đoàn tàu đã bị trật khỏi đường ray.

Đoàn tàu này không chở hóa chất độc hại như đoàn tàu bị trật bánh hôm 3/2 tại East Palestine, cũng thuộc bang Ohio. Không ai bị thương trong vụ việc. 

Cơ quan Qản lý khẩn cấp của hạt Clark đã đề nghị người dân sống trong phạm vi 304m từ nơi xảy ra vụ tai nạn ở trong nhà, song không ban hành lệnh sơ tán chính thức.

Theo các thông tin mới nhất, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực làm việc nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Điện trong khu vực cũng đã bị mất và hiện chưa rõ khi nào sẽ được khôi phục.

Phát biểu trên Twitter, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết đã nhận được thông tin về vụ tai nạn trên và các cơ quan chức năng sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình.

Trước đó, ngày 3/2, đã có 38 toa của một đoàn tàu chở hàng cũng thuộc công ty đường sắt Norfolk Southern đã bị trật bánh ở East Palestine.

Dù không có người bị thương, song một số toa tàu chở hóa chất độc hại đã bốc cháy, khiến khoảng 5.000 người dân sống trong khu vực phải sơ tán. Người dân địa phương đang lo ngại những tác động đối với sức khỏe, khi một số người gặp phải tình trạng đau đầu.

Một trong những hóa chất được chở trên tàu là vinyl clorua, được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết là rất dễ bắt lửa và gây ung thư. Khi bị đốt cháy, hóa chất này phân hủy thành các hợp chất độc hại khác bao gồm hydrogen chloride./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa