Thứ 4, 24/07/2024, 11:19[GMT+7]

Lực lượng cứu hộ Indonesia nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau vụ lở đất

Thứ 3, 07/03/2023 | 21:55:07
3,023 lượt xem
Ngày 7/3, lực lượng cứu hộ trên một hòn đảo xa xôi của Indonesia đã nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân sống sót sau trận lở đất khiến 15 người thiệt mạng.

Một ngôi nhà bị hư hại do sạt lở đất ở Natuna, tỉnh đảo Riau, Indonesia, ngày 6/3.

Hiện các nhân viên cứu hộ đang chờ thiết bị và lực lượng tiếp viện để tăng cường nỗ lực tìm kiếm 42 người vẫn đang mất tích, cơ quan thảm họa cho biết.

Vụ lở đất hôm 6/3 xảy ra sau sáu ngày mưa xối xả và chôn vùi nhiều nhà cửa tại một ngôi làng trên đảo Searasan ở vùng Natuna, cách đảo Borneo khoảng 80 km.

Người phát ngôn của cơ quan thiên tai Abdul Muhari cho biết, khu vực xảy ra lở đất ước tính dài 100 - 200 mét và chỉ có 42 người tham gia vào nhiệm vụ cứu hộ do địa điểm xa xôi phức tạp.

Ông Muhari cho biết, các thiết bị hạng nặng như máy xúc vẫn chưa đến, lực lượng hỗ trợ hoạt động tìm kiếm cứu hộ phải di chuyển bằng thuyền và các phương tiện khác, sau đó đi bộ.

"Số người thiệt mạng có thể tăng lên bất cứ lúc nào. Trong số 15 người thiệt mạng, 10 thi thể đã được tìm thấy", ông Abdul cho biết, 1.216 cư dân đã di chuyển đến nơi trú ẩn tạm thời trong các nhà thờ Hồi giáo và trung tâm y tế cộng đồng.

Lực lượng cứu hộ Indonesia nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau vụ lở đất - Ảnh 1.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân tại địa điểm xảy ra trận lở đất ở một ngôi làng trên đảo Serasan.  

Một đoạn video quay tại hiện trường vụ lở đất cho thấy, lực lượng cứu hộ đội mũ bảo hiểm làm việc với đèn pin trong bóng tối để cố gắng giải cứu các nạn nhân, những ngôi nhà bị phá hủy và nhiều con đường ngập trong bùn.

Ông Abdul cho biết, hai máy bay trực thăng sẽ được điều động từ thủ đô Jakarta vào ngày 7/3 để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ, cũng như một máy bay chở lều, thức ăn và chăn cho những người sơ tán.

Người đứng đầu cơ quan cứu hộ của Natuna nói với Hãng thông tấn Antara rằng binh sĩ quân đội sẽ được triển khai để hỗ trợ công tác giải cứu và một số thiết bị đã được gửi đi, bao gồm các thiết bị, máy móc hạng nặng và thiết bị chiếu sáng.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa