Thứ 7, 27/04/2024, 07:38[GMT+7]

Số người tử vong do bão Freddy ở Malawi tăng lên 190

Thứ 4, 15/03/2023 | 07:59:50
4,939 lượt xem
Bộ Quản lý Thảm họa Malawi hôm 14/3 cho biết, ít nhất 190 người đã thiệt mạng sau khi bão nhiệt đới Freddy quét qua miền Nam nước này.

Ít nhất 190 người được xác nhận đã tử vong với gần 600 người mất tích sau khi bão Freddy đổ bộ vào khu vực phía Nam Malawi vào ngày 12/3.

Ít nhất 584 người bị thương và 37 người được báo cáo mất tích sau bão Freddy ở Malawi.

Bộ Tài nguyên và Biến đổi Khí hậu Malawi thông tin, cơn bão đang "suy yếu nhưng sẽ tiếp tục gây ra những trận mưa xối xả và gió thổi mạnh ở hầu hết những khu vực của các quận phía Nam Malawi. Mối đe dọa lũ lụt lớn và gió gây thiệt hại vẫn còn rất cao".

Charles Kalemba, Ủy viên của Bộ Quản lý Thảm họa Malawi, nói với CNN hôm 14/3 rằng tình hình đã trở nên tồi tệ hơn ở miền Nam Malawi: "Một số nơi bị ngập lụt, nhiều con đường và cây cầu bị chia cắt. Cung cấp điện và kết nối mạng Internet cũng có vấn đề. Tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn". Đồng thời, các hoạt động cứu hộ cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.

"Thật khó khăn. Chúng tôi cần sử dụng máy móc (cho các hoạt động cứu hộ) nhưng máy móc không thể đến những nơi lẽ ra phải đào bới vì trời mưa", ông Kalemba nói thêm.

Số người tử vong do bão Freddy ở Malawi tăng lên 190 - Ảnh 1.

Bão Freddy gây thiệt hại tại một trường học ở Vilanculos, Mozambique.

Bộ Dịch vụ Khí tượng và Biến đổi Khí hậu Malawi đã cảnh báo hôm 13/3 rằng "mối đe dọa về gió gây thiệt hại và lũ lụt lớn vẫn còn rất cao".

Theo ông Kalemba, dự kiến thời tiết sẽ được cải thiện từ ngày 15/3.

Trong khi đó, tại Mozambique, ít nhất 10 người thiệt mạng và 13 người bị thương ở tỉnh Zambezia, theo Đài phát thanh Mozambique, trích dẫn thông tin từ Viện Quản lý Rủi ro Thiên tai Quốc gia.

Bão nhiệt đới Freddy đã phá kỷ lục về cơn bão kéo dài nhất sau khi đổ bộ vào Mozambique lần thứ hai, hơn hai tuần sau lần đầu tiên.

Theo Đài phát thanh Mozambique, hơn 22.000 người ở nước này đã phải sơ tán vì bão Freddy.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa