Thứ 6, 29/03/2024, 03:49[GMT+7]

Động đất mạnh 6,5 độ tại Ecuador, ít nhất 12 người thiệt mạng

Chủ nhật, 19/03/2023 | 06:58:41
3,343 lượt xem
Theo giới chức Ecuador, trận động đất này có thể cảm nhận được tại 13 tỉnh của quốc gia Nam Mỹ này, những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là El Oro, Azuay, Canar va Guayas.

Một chiếc ôtô bị hư hỏng và đống đổ nát từ một ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại Cuenca, Ecuador, ngày 18 tháng 3 năm 2023.

Theo Prensa Latina, ngày 18/3, Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso thông báo đã có ít nhất 12 người thiệt mạng do trận động đất mạnh 6,5 độ diễn ra cùng ngày tại quốc gia Nam Mỹ này.

Nhà lãnh đạo Ecuador đã triệu tập Ủy ban Chiến dịch khẩn cấp tại Guayaquil để tiến hành cứu trợ kịp thời các nạn nhân của trận động đất có tâm chấn cách thành phố Balao, tại tỉnh Guayas, chưa tới 30km và ở độ sâu 44km, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh và cập nhật thông tin liên tục qua các kênh truyền hình quốc gia.

Theo giới chức Ecuador, trận động đất này có thể cảm nhận được tại 13 tỉnh của quốc gia Nam Mỹ này, những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là El Oro, Azuay, Canar va Guayas.

Nhiều công trình tại các địa phương này đã sập hoặc hư hại, hiện lực lượng cảnh sát và cứu hộ đang tiến hành tìm kiếm nạn nhân trong các đống đổ nát.

Viện Hải dương học của Hải quân Ecuador nhận định trận động đất vừa qua không hội đủ điều kiện để gây ra sóng thần, cả ở phần bờ biển lục địa lẫn tại các đảo của Ecuador.

Theo Viện Địa Vật lý của Ecuador, quốc gia Nam Mỹ này nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương và có một vài khu vực có đứt gẫy kiến tạo mảng, đồng thời ghi nhận hoạt động địa chất mạnh.

Trận động đất diễn ra vào lúc 12 giờ 15, giờ đia phương (GMT-5). Ngoài Ecuador, một số địa phương tại nước láng giềng Peru cũng cảm nhận được địa chấn, với độ lớn lên tới 4,4./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa