Thứ 4, 24/07/2024, 09:30[GMT+7]

9 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Kentucky

Thứ 6, 31/03/2023 | 07:55:16
4,524 lượt xem
Chín binh sĩ đã thiệt mạng sau khi hai máy bay trực thăng của quân đội Mỹ bị rơi ở bang Kentucky, chính quyền Mỹ cho biết.

Hiện trường sau khi máy bay trực thăng bị rơi ở hạt Trigg, bang Kentucky, Mỹ, ngày 29/3.

Các thành viên phi hành đoàn đang lái máy bay trực thăng HH-60 Blackhawk trong một cuộc huấn luyện thường lệ vào ban đêm thì xảy ra sự cố chết người ở Cadiz, hạt Trigg, bang Kentucky, Mỹ, đại diện căn cứ quân sự Fort Campbell cho biết trong một tuyên bố.

Có 5 binh sĩ có mặt trên chiếc trực thăng gặp nạn đầu tiên, trong khi máy bay còn lại chở 4 người và họ đang sử dụng kính nhìn ban đêm. Tất cả 9 người trên hai máy bay trực thăng đều thiệt mạng trong vụ tai nạn.

9 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Kentucky - Ảnh 1.

Khói lửa bốc lên tại hiện trường vụ máy bay trực thăng rơi tại bang Kentucky, ngày 29/3.  

"Ngay bây giờ, trọng tâm của chúng tôi là những binh sĩ và gia đình của họ, những người có liên quan," tuyên bố nói thêm.

Hiện chưa rõ hai chiếc trực thăng có đâm vào nhau hay không.

Bộ trưởng Lục quân Hoa Kỳ Christine Wormuth gọi đây là một "ngày nặng nề" và vụ tai nạn trực thăng này là một trong những điều tồi tệ nhất đối với quân đội Mỹ trong những năm gần đây.

9 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Kentucky - Ảnh 2.

Mảnh vỡ từ vụ tai nạn máy bay trực thăng được chụp tại hiện trường ở hạt Trigg, bang Kentucky, ngày 29/3.

Hai chiếc máy bay đã rơi xuống khoảng 30 dặm (48 km) về phía Tây Bắc căn cứ quân sự Fort Campbell vào khoảng 22h ngày 29/3 (giờ địa phương , tức khoảng đầu giờ chiều 30/3 theo giờ Việt Nam).

"Vụ tai nạn xảy ra ở một cánh đồng, một khu vực nhiều cây cối", cảnh sát bang Kentucky Sarah Burgess cho biết. "Đến thời điểm này, không có báo cáo về thiệt hại dưới mặt đất".

Vụ rơi máy bay trực thăng hiện đang được điều tra, với một đội an toàn đang đến hiện trường.

9 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Kentucky - Ảnh 3.

Xe cảnh sát tại địa điểm hai chiếc trực thăng Black Hawk bị rơi ở hạt Trigg, ngày 30/3.

Nick Tomaszewski, cư dân địa phương, sống cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 1 dặm (khoảng 1,6 km), cho biết ông nhìn thấy hai chiếc trực thăng bay qua nhà mình trước khi thảm kịch xảy ra. Chúng bay khá thấp và gần nhau.

Ông Tomaszewski cho biết thêm, những chuyến bay huấn luyện kiểu này diễn ra gần như hàng ngày và các trực thăng thường bay thấp nhưng không quá gần nhau.

Các máy bay trực thăng tham gia bay huấn luyện là của Sư đoàn Dù 101 với biệt danh "Đại bàng gào thét".

Theo quân đội Mỹ, HH-60 là một biến thể của trực thăng Black Hawk được thiết kế để hỗ trợ cho các hoạt động quân sự khác nhau, bao gồm các cuộc tấn công trên không và sơ tán y tế.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa