Thứ 4, 24/07/2024, 07:14[GMT+7]

Hàn Quốc phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên lây truyền trong nước

Thứ 7, 08/04/2023 | 18:26:17
6,112 lượt xem
Hàn Quốc vừa ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên lây truyền trong nước. Bệnh nhân là một công dân Hàn Quốc và không có lịch sử du lịch nước ngoài gần đây.

Theo Yonhap, các cơ quan y tế Hàn Quốc ngày 8/4 đã thông báo trường hợp bệnh đậu mùa khỉ lây truyền trong nước đầu tiên, nâng tổng số ca nhiễm bệnh này ở Hàn Quốc lên 6 người.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hà Quốc (KDCA) cho biết, một công dân nước này, người không có lịch sử du lịch nước ngoài gần đây, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus đậu mùa khỉ vào ngày 7/4. Không giống 5 trường hợp trước đó có liên quan đến du lịch nước ngoài, bệnh nhân mới nhất đã không xuất cảnh trong vòng 3 tháng qua.

Người này đã đến bệnh viện với vết phát ban trên da và trường hợp này được báo cáo các cơ quan y tế là nghi ngờ mắc bệnh ngày 6/4. Bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng bệnh vào khoảng cuối tháng 3 và đã tiếp xúc với những người khác trong vài ngày. Hiện bệnh nhân hiện đã nhập viện và có sức khỏe tốt.

Như vậy, đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận 6 ca nhiễm đậu mùa khỉ.

Hai trường hợp mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này được xác nhận vào tháng 6/2022. Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin y tế Hàn Quốc trong chiều tối 21/6/2022 cho biết, một trong hai ca lây nhiễm đã xuất hiện hội chứng bệnh đậu mùa khỉ khi đang làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon. Bệnh nhân đã ngay lập tức được chuyển đến trung tâm y tế để cách ly.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2022, Hàn Quốc đã đưa đậu mùa khỉ vào danh sách các bệnh có nguy cơ lây nhiễm ở cấp độ 2 trong hệ thống bệnh 4 cấp độ ở nước này, cùng danh sách các bệnh có nguy cơ cao như COVID-19, thủy đậu và tả.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa