Thứ 5, 25/04/2024, 07:45[GMT+7]

Ngoại trưởng Nga thăm 4 nước Mỹ Latinh

Thứ 3, 18/04/2023 | 08:07:04
1,714 lượt xem
Ngày 17/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bắt đầu chuyến công du đến 4 nước Mỹ Latinh.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Chuyến đi nhằm tăng cường mối quan hệ của Nga với các nước trong khu vực này, vốn đang được Nga coi trọng trong bối cảnh mở rộng hợp tác với các quốc gia thân thiện.                          

Brazil, Venezuela, Nicaragua và Cuba là điểm đến của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga trong chuyến công du đến khu vực Mỹ Latinh từ ngày 17 đến 24/4. Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga, ông Lavrov sẽ có chương trình làm việc dày đặc gồm các cuộc gặp với lãnh đạo các nước và hội đàm với người đồng cấp các quốc gia này.

Mục đích chính của chuyến công du của Ngoại trưởng Lavrov là tăng cường hợp tác cùng có lợi với các nước Mỹ Latinh trong lĩnh vực chính trị, thương mại và kinh tế, giáo dục, nhân đạo, văn hóa và các lĩnh vực khác. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, Mỹ Latinh là khu vực có quan hệ thân thiện với Nga, một trong những trung tâm định hình thế giới đa cực và Nga có kế hoạch duy trì đối thoại năng động với khu vực này, phát triển hợp tác xây dựng mà không có bất kỳ sự áp đặt nào từ bên ngoài.

Trước đó, vào tháng 2, Ngoại trưởng Lavrov cũng đã có chuyến công du dài ngày đến các nước châu Phi. Tăng cường hợp tác toàn cầu và khu vực, trong đó có châu Phi và Mỹ Latinh là một trong những điểm then chốt trong chính sách đối ngoại mới của Nga. 


Theo vtv.vn

  • Từ khóa