Thứ 7, 20/04/2024, 18:11[GMT+7]

Cháy kinh hoàng bệnh viện ở Trung Quốc, 21 người thiệt mạng

Thứ 4, 19/04/2023 | 14:35:00
4,448 lượt xem
Ít nhất 21 người được xác nhận là đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện Trường Phong ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ngọn lửa bùng phát lúc 12h57 (giờ địa phương, tức 11h57 theo giờ Hà Nội) ngày 18/4 tại khu nội trú trong tòa Đông của bệnh viện Trường Phong, Bắc Kinh, Beijing Daily đưa tin.

Theo Cơ quan cứu hỏa và cứu nạn quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, lực lượng cứu hỏa đã nhận được cuộc gọi báo cháy tại một tòa nhà nội trú của bệnh viện Trường Phong vào lúc 12h57 ngày 18/4.

Sau khi nhận được cuộc gọi báo cháy, lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức đến hiện trường và khống chế được ngọn lửa sau khoảng nửa tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, công việc cứu hộ vẫn tiếp tục được tiến hành cho đến 15 giờ 30 phút.

Nhật báo Bắc Kinh cho biết, 71 bệnh nhân đã được sơ tán hoặc chuyển đi nơi khác. Số nạn nhân thiệt mạng được lực lượng chức năng sở tại xác nhận đến 18h cùng ngày. Theo đó, có 21 người chết được ghi nhận trong vụ hỏa hoạn này.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, khói đen thoát ra từ các ô cửa sổ tòa nhà. Một số bệnh nhân dùng ga trải giường buộc vào cửa sổ để trèo xuống phía dưới, số khác trèo ra đứng trên dàn nóng điều hòa chờ được giải cứu.

Cháy kinh hoàng bệnh viện ở Trung Quốc, 21 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Vết cháy đen trên các bức tường của bệnh viện Trường Phong tối 18/4.  

"Thật bi kịch. Tôi có thể nhìn thấy đám cháy từ cửa sổ nhà mình. Rất nhiều người đã trèo ra đứng trên dàn nóng điều hòa giữa trưa, thậm chí có người còn nhảy xuống", một tài khoản Weibo viết.

Ban đầu chưa xác nhận được nguyên nhân hỏa hoạn. Hiện cơ quan chức năng Trung Quốc đang khẩn trương điều tra vụ việc.

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn gây chết người nhiều nhất ở Bắc Kinh trong những năm gần đây. Số người tử vong đã vượt qua số người chết trong vụ cháy vago năm 2017 khiến 19 người thiệt mạng trong một tòa nhà hai tầng chật chội ở quận Đại Hưng, ngoại ô phía Nam của Bắc Kinh.

Bệnh viện Trường Phong Bắc Kinh là một bệnh viện tư nhân được thành lập vào năm 1985, trực thuộc Tập đoàn Bệnh viện Trường Phong Bắc Kinh. Theo Beijing Business Today, tập đoàn này được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán và báo giá quốc gia (NEEQ).

Trường Phong Bắc Kinh là bệnh viện cấp hai trong hệ thống bệnh viện ba cấp của Trung QUốc. Bệnh viện này nằm trong chuỗi bệnh viện chuyên điều trị các bệnh về mạch máu, đặc biệt là u máu và dị dạng mạch máu, cũng như các chương trình điều trị toàn diện khác.

Các vụ cháy bệnh viện hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa