Thứ 3, 16/04/2024, 11:42[GMT+7]

Ít nhất 85 người thiệt mạng do giẫm đạp tại trung tâm cứu trợ ở Yemen

Thứ 5, 20/04/2023 | 08:35:49
3,788 lượt xem
Giới chức Houthi xác nhận thảm họa giẫm đạp xảy ra khi người dân chen lấn để nhận hỗ trợ tiền mặt do các thương gia tại địa phương phân phát, hiện hai thương gia đã bị bắt.

Ảnh minh họa.

Theo Cơ quan y tế của lực lượng Houthi kiểm soát thủ đô Sanaa của Yemen, ít nhất 85 người đã thiệt mạng và hơn 330 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tối 19/4 tại một trung tâm cứu trợ ở khu vực Bab Al-Yemen của Sanaa.

Ông Anis Al-Subaihi - người phát ngôn chính thức của cơ quan y tế thuộc lực lượng Houthi - cho biết đội ngũ y tế đã lập tức được triển khai tới hiện trường và đưa những người bị thương đến các bệnh viện ở thủ đô để điều trị.

Giới chức Houthi xác nhận thảm họa xảy ra khi người dân chen lấn để nhận hỗ trợ tiền mặt do các thương gia tại địa phương phân phát trong một sự kiện được tổ chức mà không có sự phối hợp với chính quyền Houthi.

Hiện hai thương gia liên quan vụ việc này đã bị bắt. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc này.

Yemen rơi vào xung đột kể từ cuối năm 2014, khi lực lượng Houthi giành quyền kiểm soát một số tỉnh phía Bắc, buộc chính phủ Yemen phải rời khỏi thủ đô Sanaa.

Xung đột đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, 4 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và đẩy Yemen đến bờ vực của nạn đói.

Tại thời điểm hiện tại, thường có rất đông người dân đổ xô đến các trung tâm từ thiện xin hỗ trợ nhằm đáp ứng các nhu cầu cơ bản khi gần đến lễ Eid al-Fitr - một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Hồi giáo./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa