Thứ 5, 28/03/2024, 18:08[GMT+7]

Hội nghị các nhà báo thế giới bàn về lãnh đạo trong kỷ nguyên số

Thứ 3, 25/04/2023 | 14:55:48
5,293 lượt xem
Ngày 25/4, hơn 50 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới tham dự Hội nghị Nhà báo Thế giới 2023 tại Seoul, Hàn Quốc. Hội nghị Nhà báo Thế giới 2023, do Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức, với chủ đề “Lãnh đạo trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số và vai trò của báo chí đối với sự phát triển khu vực”.

Chủ tịch Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc Kim Dong Hoon phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc Kim Dong Hoon cho biết: “Chúng ta hiện đang sống trong thời đại mà chúng ta có thể truy cập tin tức và các thông tin cần thiết mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh. Những điều không thể tưởng tượng chỉ vài năm trước đây đã trở thành hiện thực. Khoa học và công nghệ kỹ thuật số đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Nếu chúng ta không chuẩn bị cho tương lai của mình, báo chí có thể phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng chưa từng có”.

Chủ tịch Quỹ Báo chí Hàn Quốc Pyo Wan Soo khẳng định, Hội nghị các nhà báo thế giới sẽ là cầu nối để các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới phản ánh, chia sẻ ý tưởng, tranh luận và cùng hợp tác.

Ông khẳng định: “Tôi tin rằng các ý tưởng và đề xuất khác nhau liên quan đến phát triển khu vực và thiết lập hòa bình sẽ được các nhà báo trên toàn thế giới trình bày để cùng tạo ra hình thành một nền tảng hiểu biết chung”.

Phiên thảo luận "Thách thức của báo chí đối với sự phát triển của khu vực".

Ngày 25/4, các diễn giả đã thuyết trình các nội dung liên quan đến “Thách thức của báo chí đối với sự phát triển của khu vực” và “Lãnh đạo trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số và tương lai của báo chí”. Các chủ đề này có ý nghĩa quan trọng trên các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới vào thời điểm hiện nay.

“Ngành báo chí đã bước vào một kỷ nguyên hoàn toàn mới khi chúng ta đã vượt qua giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số và hiện đang chứng kiến sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (Al), chẳng hạn như ChatGPT”, ông Pyo Wan Soo cho biết.

Ông nói thêm rằng vẫn chưa rõ liệu những thay đổi này sẽ dẫn đến khủng hoảng hay cơ hội cho lĩnh vực báo chí, nhưng điều rõ ràng là việc "xác minh" đúng cách của con người đối với các công nghệ mới như ChatGPT đã trở nên rất quan trọng. Đây có thể là kiểu lãnh đạo và chức năng của báo chí mà thế giới cần trong thời đại ngày nay.

Trong thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 24-29/4, ngoài việc trao đổi chuyên môn và kỹ năng báo chí, các nhà báo sẽ có cơ hội hòa mình vào văn hóa Hàn Quốc. Các nhà báo sẽ đến thăm các thành phố lớn như: Gyeonggi, Suwon, Busan và Incheon.

Các nhà báo tham dự Hội nghị các nhà báo thế giới 2023.

Hội nghị Nhà báo Thế giới được tổ chức thường niên với nhiều chủ đề khác nhau như các vấn đề về báo chí, hòa bình thế giới và môi trường. Hội nghị đã trở thành sự kiện lớn trên thế giới thu hút đông đảo các nhà báo tham dự.

Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc được thành lập năm 1964 với hơn 10.000 thành viên đến từ 203 tổ chức là các cơ quan báo chí, các đài phát thanh truyền hình, các công ty viễn thông và internet.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa