Thứ 4, 24/04/2024, 20:07[GMT+7]

Thông qua nghị quyết nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn

Thứ 6, 28/04/2023 | 08:13:58
4,212 lượt xem
Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua nghị quyết hoan nghênh chuyến thăm cấp nhà nước đang diễn ra của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại Washington DC., ngày 26/4/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua nghị quyết hoan nghênh chuyến thăm cấp nhà nước đang diễn ra của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn.

Nghị quyết trên, được đề xuất vào đầu tuần này bởi một nhóm Thượng nghị sỹ lưỡng đảng, bao gồm Thượng nghị sỹ Bob Menendez (đảng Dân chủ) và Jim Risch (đảng Cộng hòa), Chủ tịch và thành viên cấp cao của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, đã được nhất trí thông qua ngày 26/4.

Một quan chức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Washington phát biểu với các phóng viên rằng việc Thượng viện Mỹ nhanh chóng thông qua nghị quyết như vậy cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng đối với liên minh Hàn-Mỹ, cũng như chuyến thăm cấp nhà nước (của ông Yoon) tới Quốc hội Mỹ.

Nghị quyết trên được thông qua vào ngày ông Yoon tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương với Tổng thống nước chủ nhà Joe Biden.

Ông Yoon dự kiến phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Mỹ vào cuối ngày 27/4, trở thành Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên làm việc này kể từ năm 2013./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa