Thứ 7, 20/04/2024, 02:56[GMT+7]

Các nước SCO đẩy mạnh hợp tác quốc phòng đối phó thách thức chung

Thứ 7, 29/04/2023 | 07:28:55
5,735 lượt xem
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) đã khai mạc hôm 28/4 tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấm Độ Rajnath Singh phát biểu trong Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại New Delhi, ngày 28/4.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Quốc phòng nước chủ nhà Ấn Độ Rajnath Singh

Trực tiếp tham gia hội nghị có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng các nước Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Asif tham gia trực tuyến. Ấn Độ đã mời đại diện Belarus và Iran, hiện là quan sát viên của SCO, tham gia hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Singh cho rằng diễn đàn này tạo cơ hội cho tất cả các quốc gia SCO trao đổi quan điểm và chia sẻ mối quan tâm. Ông Singh nhấn mạnh: "Đây là nền tảng quan trọng để chúng ta có thể thảo luận và tìm ra giải pháp cho những thách thức trước mắt".

Theo ông Singh, những mối liên kết văn hóa và văn minh giữa tất cả các quốc gia SCO đã tồn tại từ rất lâu và dựa trên những mối liên kết này, hoạt động giao lưu nhân dân cũng như trao đổi về các ý tưởng và hàng hóa giữa các nước thành viên trong nhiều thế kỷ đã diễn ra liên tục, thường xuyên. Điều này đã góp phần thúc đẩy kinh tế và làm giàu nền văn hóa cho các quốc gia SCO.

Ông nhấn mạnh: "Ấn Độ coi SCO là thực thể quan trọng để thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa các quốc gia thành viên. Chúng tôi, với tư cách là một quốc gia, mong muốn tăng cường hơn nữa tinh thần tin cậy và hợp tác giữa các thành viên của SCO".

Bên cạnh đó, ông Singh khẳng định, Ấn Độ hoàn toàn cam kết thúc đẩy SCO mạnh mẽ hơn để góp phần thực hiện nhiệm vụ của tổ chức này và đối mặt với những thách thức chung hiện nay.

Tại hội nghị trên, các quan chức quốc phòng SCO sẽ tập trung thảo luận một số vấn đề chủ chốt như tình hình an ninh khu vực, những diễn biến ở Afghanistan và phương thức thúc đẩy hợp tác nhằm đấu tranh chống khủng bố, cũng như các hành động cực đoan một cách hiệu quả.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa