Thứ 5, 18/04/2024, 18:08[GMT+7]

Tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi Malaysia, 3 thủy thủ mất tích

Thứ 4, 03/05/2023 | 13:08:56
2,928 lượt xem
Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia đang tìm kiếm 3 thủy thủ mất tích một ngày sau khi tàu chở dầu đăng ký tại Ga bông bốc cháy ở ngoài khơi bờ biển phía Nam nước này.

Tàu MT Pablo bốc cháy khi đang trên hành trình từ Trung Quốc đến Singapore với với 28 thủy thủ trên tàu.

Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) cho biết đã bắt đầu chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn sau khi nhận được thông báo về hỏa hạn xảy ra trên tàu Pablo trong ngày 1/5, cách khu vực ven biển Tanjung Sedili thuộc bang Johor khoảng 37,5 hải lý về phía Đông Bắc. Vào thời điểm gặp nạn, tàu Pablo với 28 thành viên thủy thủ đoàn không chở theo hàng do đang di chuyển từ Trung Quốc đến Singapore để chở dầu thô.

Đám cháy tàu khả năng đã được dập tắt vào chiều cùng ngày và 25 thủy thủ đã được giải cứu, bao gồm cả 23 người được 2 tàu gần hiện trường hỗ trợ. Trong số các thủy thủ được cứu thoát, có 4 người bị thương nặng.

Một tàu tuần tra hải quân đã được điều động đến hiện trường để giải cứu những người trên tàu. Giám đốc MMEA, Đô đốc Nurul Hizam Zakaria cho biết: “Thật may mắn, 23 thành viên thủy thủ đoàn đã được cứu bởi hai con tàu ở khu vực lân cận”.

Tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi Malaysia, 3 thủy thủ mất tích - Ảnh 1.

Tàu MT Pablo bốc cháy ngoài khơi Singapore.  

Có 3 thủy thủ hiện đang bị mất tích gồm 2 người Ấn Độ và 1 người Ukraine. MMEA không loại trừ khả năng 3 thủy thủ này vẫn mắc kẹt ở trên tàu, do khói khiến công tác kiểm tra không được đảm bảo an toàn.

Ông Nurul Hizam Zakaria nói thêm: “Mặc dù chúng tôi đã giải cứu được hai thành viên phi hành đoàn, nhưng 3 người vẫn đang mất tích. Các hoạt động đang diễn ra sẽ bao gồm các cuộc điều tra để xác định xem 3 người đã bỏ tàu chở dầu và nhảy xuống biển hay bị mắc kẹt bên trong”.

Cơ quan này đang tìm kiếm các thủy thủ mất tích trong phạm 100 km xung quanh khu vực trên.

Các nhà chức trách hàng hải ở nước láng giềng Singapore cho biết, họ đang phát cảnh báo cho các tàu trong khu vực lân cận để tìm kiếm 3 thủy thủ đoàn mất tích. Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore xác định tàu chở dầu là MT Pablo.

Video cho thấy, tàu chở dầu bốc cháy, với những cột khói đen lớn bốc lên không trung. Các tàu khác đã được phát hiện gần đó.

Thông tin ban đầu cho biết, tàu MT Pablo thuộc sở hữu của công ty Pablo Union Shipping có trụ sở tại quần đảo Marshall và được đóng vào năm 1997.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa