Thứ 6, 29/03/2024, 19:19[GMT+7]

Hàng trăm nghìn người Cuba tuần hành kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động

Thứ 7, 06/05/2023 | 08:25:39
5,951 lượt xem
Trong suốt gần 6 thập niên qua, các cuộc tuần hành thể hiện tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động đã trở thành hoạt động quần chúng thường niên rộng rãi nhất ở Cuba.

Người dân Cuba tuần hành kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động .

Hàng trăm nghìn người dân Cuba đã đổ ra đường ngày 5/5 để tham gia tuần hành kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, tiếp nối truyền thống được khởi đầu từ khi Cách mạng Cuba thành công năm 1959.

Lễ kỷ niệm chính thức năm nay tại đảo quốc Caribe bị hoãn lại 4 ngày vì lý do thời tiết và được tổ chức với quy mô nhỏ hơn thường lệ tại đê biển Malecon ở thủ đô La Habana, thay vì trên Quảng trường Cách mạng José Martí. Nhiều cuộc tuần hành khác cũng diễn ra cùng ngày tại các khu đô thị của Cuba.

Đông đảo quan chức cấp cao của Đảng và Nhà nước Cuba đã tham dự hoạt động quần chúng mang tính biểu tượng này, đứng đầu là Đại tướng Raúl Castro Ruz và Bí thứ thứ nhất Đảng Cộng sản, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez.

Phát biểu tại sự kiện, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Thư ký Liên đoàn Lao động Cuba (CTC) Ulises Guilarte de Nacimiento kêu gọi nhân dân tiếp tục chung tay vì đất nước, dùng trái tim và khối óc cùng niềm tin kiên định để đối mặt với những thách thức, tiếp tục gặt hái thành tựu trên con đường xây dựng Cuba ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Khoảng 1.000 đại biểu từ 58 quốc gia và đại diện của 271 tổ chức, hội đoàn quốc tế cũng đã tham dự cuộc tuần hành của những người lao động Cuba tại thủ đô La Habana.

Trong suốt gần 6 thập niên qua, các cuộc tuần hành thể hiện tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5 của người lao động trong tất cả các ngành nghề, hội đoàn đã trở thành hình ảnh hùng tráng đặc trưng và là hoạt động quần chúng thường niên rộng rãi nhất ở Cuba.

Trước đại dịch COVID-19, các cuộc tuần hành này thường thu hút khoảng 50% dân số Cuba, tức khoảng hơn 5 triệu người, tham gia./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa