Thứ 6, 26/04/2024, 22:18[GMT+7]

Rơi máy bay quân sự tại Ấn Độ, 3 người thiệt mạng

Thứ 3, 09/05/2023 | 08:31:14
4,842 lượt xem
Ngày 8/5, một máy bay chiến đấu MiG-21 của Không quân Ấn Độ đã bị rơi tại bang Rajasthan trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường kỳ.

Cư dân tập trung tại khu vực máy bay rơi.

Thông tin của chính quyền Ấn Độ cho biết, máy bay chiến đấu MiG-21 của Không quân Ấn Độ (IAF) đã bị rơi ngày 8/5 tại bang Rajasthan, miền Bắc nước này.

Theo thông báo của IAF, chiếc máy bay MIG-21 rơi trúng một ngôi nhà ở vùng Dabli, huyện Hanumangarh, cách thành phố Jaipur, thủ phủ bang Rajasthan, 415 km về phía Bắc. Phi công đã phóng dù thoát ra khỏi máy bay nhưng bị thương nhẹ. Giới chức địa phương xác nhận, vụ việc khiến 3 dân thường trên mặt đất thiệt mạng.

Theo lực lượng Không quân Ấn Độ, chiếc MiG-21 bị rơi do trục trặc kỹ thuật. Máy bay MiG-21 của không quân Ấn Độ cất cánh từ căn cứ không quân Suratgarh để thực hiện cuộc tập trận thường lệ.

"Mảnh vỡ máy bay rơi xuống một ngôi nhà ở Bahlol Nagar thuộc quận Hanumangarh, không may dẫn đến cái chết của 3 người", lực lượng Không quân Ấn Độ cho hay.

Rơi máy bay quân sự tại Ấn Độ, 3 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Máy bay MiG-21 của Ấn Độ.  

Lực lượng cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường. Hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn được phát trên truyền hình cho thấy, nhiều người đang nỗ lực di dời các mảnh vỡ để tìm những người sống sót. Vụ tai nạn máy bay rơi ra một hố lớn trên mặt đất, những cột khói bốc lên từ hiện trường và các mảnh vỡ nằm rải rác xung quanh.

Giới chức Ấn Độ thông tin, vụ rơi máy bay quân sự này xảy ra ngay sau khi chiếc máy bay cất cánh từ căn cứ quân sự Suratgarh. Công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay đang được khẩn trương tiến hành.

Hồi đầu tháng 1 năm nay, 2 chiến đấu cơ thuộc lực lượng Không quân Ấn Độ, gồm một chiếc Sukhoi-30 và một chiếc Mirage 2000 đã va chạm và rơi trong cuộc tập trận ở khu vực Bharatpur thuộc bang Suratgarh, khiến 1 phi công thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa