Thứ 4, 24/04/2024, 07:57[GMT+7]

Hội nghị G7 mở rộng các nước không phải thành viên

Thứ 6, 12/05/2023 | 14:30:32
5,257 lượt xem
Đây là hội nghị quan trọng để các thành viên tham vấn, củng cố hệ thống tài chính - ngân hàng và thảo luận giải pháp cho rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đang diễn ra tại thành phố Niigata, Nhật Bản.

Hội nghị Bộ trưởng tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương G7 lần này được mở rộng với sự tham gia của các nước không phải thành viên gồm Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore và Comoros, nước đang giữ chức Chủ tịch Liên minh Châu Phi. Chủ đề thảo luận chính là các thách thức mà hệ thống tài chính - ngân hàng phải đối mặt trong thời đại kỹ thuật số, các nhà lãnh đạo G7 sẽ trao đổi các cách thức nhằm đảm bảo sự ổn định tài chính toàn cầu, tránh những tác động có thể xảy ra từ các vụ phá sản ngân hàng ở Mỹ.

Hiện Mỹ và nhiều ngân hàng trung ương lớn đang có xu hướng tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, có khả năng dẫn đến suy thoái kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, lãnh đạo các nước G7 sẽ đưa ra chương trình hợp tác với các nước mới nổi và các nước đang phát triển nhằm đảm bảo ổn định chuỗi cung ứng, thảo luận các chủ đề quan trọng khác liên quan tới khí hậu, năng lượng và môi trường.

Nước chủ nhà Nhật Bản kỳ vọng các nhà lãnh đạo sẽ đạt được sự đồng thuận về những vấn đề được đưa ra trong Hội nghị lần này, mong muốn của Nhật Bản là thiết lập tiêu chuẩn quốc tế. Đây là điều quan trọng để hướng tới sự ổn định của hệ thống kinh tế - tài chính toàn cầu. Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương sẽ diễn ra đến hết ngày 13/5.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa