Thứ 6, 29/03/2024, 07:49[GMT+7]

Lật tàu đánh cá Trung Quốc ở Ấn Độ Dương, 39 người mất tích

Thứ 4, 17/05/2023 | 10:04:20
1,524 lượt xem
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo dốc toàn lực cứu hộ sau khi một tàu đánh cá của nước này bị lật ở Ấn Độ Dương vào sáng sớm 17/5.

Tàu cá Lu Peng Yuan Yu 028.

Theo AFP, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 17/5 đưa tin tàu đánh cá của Trung Quốc “Lu Peng Yuan Yu 028” đã bị lật ở khu vực trung tâm Ấn Độ Dương.

Có 39 người trên tàu vào thời điểm xảy ra sự cố gồm 17 người Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines.

Bản tin xác nhận: “Đến nay, các lực lượng chức năng chưa tìm thấy những người mất tích”

Theo CCTV, ngay sau đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ban hành một chỉ thị  kích hoạt ngay các cơ chế ứng phó khẩn cấp.

Theo chỉ thị của Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, Bộ Giao thông Vận tải và Chính quyền tỉnh Sơn Đông đã kích hoạt các cơ chế ứng phó khẩn cấp và đang tổ chức các nỗ lực cứu hộ.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã khởi xướng cơ chế ứng phó khẩn cấp để phối hợp với các đại sứ quán liên quan tại Australia, Sri Lanka, Maldives, Indonesia và Philippines tích cực triển khai tìm kiếm cứu nạn.

Các lực lượng cứu hộ liên quan khác cũng đang được huy động đến khu vực tàu cá bị lật. Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải Trung Quốc đã thông báo cho các quốc gia liên quan, đồng thời các đội cứu hộ từ Australia và các quốc gia khác cũng đang hỗ trợ tìm kiếm./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa