Thứ 7, 20/04/2024, 18:50[GMT+7]

Nhật Bản ghi nhận mức nền nhiệt cao kỷ lục

Thứ 5, 18/05/2023 | 09:20:48
2,421 lượt xem
Tại Nhật Bản, tuy chỉ vừa bước sang mùa hè nhưng Cơ quan khí tượng nước này đã ghi nhận mức nền nhiệt cao kỷ lục, có nơi trên 36 độ C.

Người dân Tokyo di chuyển trên đường phố trong thời tiết nóng nực.

Thời tiết tại Nhật Bản đang thay đổi rất nhanh khi mà mới chỉ tuần trước vẫn rất mát mẻ, nền nhiệt ban ngày thường xuyên dưới 20 độ C.

Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ vào ngày 18 sẽ tiếp tục tăng cao, chủ yếu là khu vực phía Đông và Đông Bắc, như tại thành phố Maebashi của tỉnh Gunma, nhiệt độ có thể lên tới 36 độ C, mức nền nhiệt cao nhất từng được ghi nhận trong tháng 5.

Nhật Bản ghi nhận mức nền nhiệt cao kỷ lục - Ảnh 1.

Mức nền nhiệt tại nhiều địa phương của Nhật Bản đang thay đổi nhanh, các chuyên gia cảnh báo nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng mức cao từ nay cho đến hết tháng 7. Để phòng tránh nguy cơ say nắng và đột quỵ, các chuyên gia cũng khuyến nghị khi ở trong nhà người dân nên sử dụng hệ thống làm mát như điều hòa ở nhiệt độ thích hợp, khi đi ra ngoài trời cần bổ sung nước thường xuyên và sử dụng các biện pháp tránh nắng khi đi ra đường. 

Chính quyền các địa phương cũng thực hiện nhiều biện pháp để tránh nắng cho người dân như sử dụng một số cơ sở công cộng làm địa điểm tránh nắng cũng như lặp đặt các hệ thống phun sương để hạ nhiệt.

Thời tiết nắng nóng sẽ làm cho nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị làm mát như quạt và điều hòa của người dân tăng cao đột biến, Chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi người dân và doanh nghiệp tiết kiệm điện, đồng thời yêu cầu các công ty điện lực có kế hoạch cụ thể để đảm bảo nguồn cung ổn định trong suốt mùa hè nắng nóng.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa