Thứ 5, 25/04/2024, 03:47[GMT+7]

Sập mái trường học trong dông bão ở Thái Lan, 7 người thiệt mạng

Thứ 4, 24/05/2023 | 08:55:11
5,356 lượt xem
7 người, trong đó có 4 trẻ em, đã thiệt mạng sau khi mái nhà tại một trường học ở tỉnh Pichit, miền Bắc Thái Lan, bị sập trong cơn bão hôm 22/5.

Bên cạnh những nạn nhân thiệt mạng, 18 người khác đã bị thương trong vụ sập mái che.

Cơn bão ập đến vào khoảng 18h ngày 22/5 (giờ địa phương), khi học sinh tại trường tiểu học Wat Nern Por ở huyện Sam Ngam, tỉnh Pichit, miền Bắc Thái Lan đang chơi bóng đá sau giờ học. Khi học sinh, phụ huynh và giáo viên đang trú ẩn trong sân đa năng của trường, bất ngờ mái che bị đổ sập giữa mưa gió mạnh.

Ba người thiệt mạng tại hiện trường bao gồm nhân viên bảo vệ tên là Dang Ongdang, phụ huynh của một học sinh và huấn luyện viên bóng đá của trường. Bốn người sau đó đã tử vong tại bệnh viện gồm mẹ của học sinh Wanphen Chanmol, ba cậu bé 13 tuổi, 7 tuổi và 6 tuổi.

Các nhân viên cứu hộ đã được điều động đến trường học để giúp đưa những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát ra ngoài. Người dân địa phương đã hỗ trợ việc cứu hộ và giúp đỡ những người bị thương.

Sập mái trường học trong dông bão ở Thái Lan, 7 người thiệt mạng - Ảnh 1.

7 người, trong đó có 4 trẻ em, đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương khi cơn dông mạnh làm sập mái sân thể thao của trường học.  

Thống đốc tỉnh Pichit Payon Asawapichayon, trưởng huyện Sam Ngam Supachok Silapakhun và Thị trưởng tiểu khu Nern Por Kannika Instakul đã tới hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt.

Ngày 23/5, giới chức địa phương sẽ tiến hành khảo sát để đánh giá thiệt hại tại trường.

Ngày 22/5 là ngày mùa gió mùa chính thức bắt đầu ở Thái Lan. Cơ quan khí tượng Thái Lan đã đưa ra cảnh báo về mưa lớn ở khu vực thượng nguồn trong tuần này, đồng thời cảnh báo rằng người dân ở miền Bắc Thái Lan có thể hứng chịu thời tiết với nền nhiệt tăng cao, bầu trời nhiều mây vào ban ngày, mưa rải rác và dông bão.

Năm nay, cơ quan khí tượng dự báo, lượng mưa sẽ giảm 5% trong mùa gió mùa. Dự kiến sẽ có một đợt khô hạn vào tháng 6 và tháng 7 ở một số khu vực Thái Lan, mưa lớn kéo dài từ tháng 8 đến tháng 9, gây ra nguy cơ lũ quét và nước sông tràn bờ.

Thái Lan được dự báo sẽ bắt đầu hứng chịu tác động của El Nino từ tháng 6 đến tháng 12/2023 và tháng 2/2024.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa