Chủ nhật, 19/05/2024, 01:43[GMT+7]

Cam kết mới về tài chính khí hậu

Thứ 7, 24/06/2023 | 07:18:02
4,469 lượt xem
Hội nghị thượng đỉnh về Hiệp ước Tài chính Toàn cầu mới vừa bế mạc tại Paris (Pháp).

Video: Cam_kết_mới_về_tài_chính_khí_hậu_-_VTV.VN.mp4

 Hội nghị đã đưa ra cam kết hướng đến giảm gánh nặng nợ nần cho các nước đang phát triển vốn chịu gánh nặng của các cuộc khủng hoảng khí hậu và kinh tế.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva thông báo, các nước giàu đã cam kết sẽ phân bổ 100 tỷ USD từ một kênh tín dụng của tổ chức này, được biết đến là "quyền rút vốn đặc biệt" để hỗ trợ các nước đang phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu và xóa đói giảm nghèo.

Cam kết mới về tài chính khí hậu - Ảnh 1.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) cũng cho biết, thể chế tài chính này sẽ đưa ra cơ chế "ngừng" nghĩa vụ trả nợ đối với những nước chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tuy nhiên, lãnh đạo các nước đều cảm nhận khó khăn trước mắt để có thể đạt được những kết quả cụ thể sau hội nghị kéo dài 2 ngày này trong bối cảnh các nền kinh tế trên thế giới đang trì trệ.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày (22 và 23/6), có sự tham dự của hơn 100 lãnh đạo cấp cao các nước, lãnh đạo các tổ chức quốc tế quan trọng và đông đảo đại diện cộng đồng doanh nghiệp, quỹ đầu tư và các tổ chức chính trị - xã hội.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa