Thứ 3, 23/07/2024, 23:18[GMT+7]

Campuchia giữ nguyên chức vụ lãnh đạo chính quyền đương nhiệm

Chủ nhật, 30/07/2023 | 16:01:53
2,408 lượt xem
Các quan chức đương nhiệm trong nhiệm kỳ 6 vẫn được giữ lại sang nhiệm kỳ 7 (2023-2028) khi ông Hun Sen rời chức vụ Thủ tướng Campuchia.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Đây là khẳng định trong thông điệp ghi âm qua kênh Telegram của Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 29/7

Theo Thủ tướng Hun Sen, tất cả quan chức lãnh đạo, bao gồm giới chức trong hệ thống hành chính đang giữ các vị trí, chức vụ như Quốc vụ khanh, Phó Quốc vụ khanh, Cố vấn Chính phủ, người đứng đầu và cấp phó chính quyền các cấp thành phố, tỉnh, quận, huyện, xã, phường; vị trí lãnh đạo từ cấp Tổng cục đến cấp phòng trong hệ thống hành chính; cũng như giới chức lãnh đạo, sĩ quan lực lượng công an và quân đội, vẫn tiếp tục vị trí công tác trong nhiệm kỳ chính phủ mới trừ những người đến tuổi nghỉ hưu.

Giải thích lý do đưa ra thông điệp trên nhằm "giải tỏa những nghi vấn và lo lắng của toàn thể giới quan chức", ông Hun Sen nêu rõ: "Những vị trí chức vụ đó tôi đã trao đổi kỹ lưỡng, nhất là với Tiến sĩ Hun Manet... Do đó, mong toàn thể mọi người đừng lo lắng về những vấn đề liên quan câu chuyện rằng mình sẽ làm gì tiếp".

Trong thông điệp, Thủ tướng Hun Sen xác nhận chỉ điều chỉnh chức vụ của nhân sự ở cương vị Bộ trưởng tháp tùng Thủ tướng.

Trong thông điệp có thời lượng khoảng 15 phút, ông Hun Sen bày tỏ kỳ vọng, Thủ tướng và các Bộ trưởng nhiệm kỳ mới quan tâm thực hiện quy trình tái bổ nhiệm để các quan chức đương nhiệm tiếp tục làm việc

Thủ tướng Hun Sen cảm ơn người dân đã ủng hộ quyết định đề xuất Tiến sĩ Hun Manet làm Thủ tướng Campuchia nhiệm kỳ mới và xem đây là sức mạnh đảm bảo sự ổn định lâu dài của đất nước. Dự kiến, Quốc hội Campuchia khóa mới sẽ được thành lập vào ngày 22/8 tới và Thủ tướng cũng như nội các Chính phủ mới nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa