Thứ 3, 23/07/2024, 23:23[GMT+7]

10 người tử vong do giông lốc, mưa lớn ở miền Trung nước Nga

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:55:24
3,763 lượt xem
Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 70 người bị thương do giông bão dữ dội ở vùng Volga, miền Trung nước Nga.

Đây là thông tin do Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga (EMERCOM) đưa ra hôm 30/7.

Trận giông lốc xảy ra vào khoảng 18h ngày 29/7 (theo giờ địa phương). Trong một tuyên bố, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, hầu hết các trường hợp tử vong do giông lốc được ghi nhận ở Cộng hòa Mary El tại vùng Volga, nơi thời tiết khắc nghiệt đã tàn phá một khu cắm trại trong rừng ở vùng hồ Yalchin ở địa phương này. Ngoài các trường hợp tử vong, có 29 người bị thương. Tất cả những người bị thương đang được chăm sóc y tế.

Trước đó, Yury Zaitsev, người đứng đầu Mary El, thông tin, có 3 trẻ em trong số những người thiệt mạng.

EMERCOM chỉ ra rằng nhiều khách du lịch đã không để ý đến dự báo thời tiết và cũng không đăng ký với Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga. EMERCOM đồng thời cho biết thêm, có hàng trăm người cắm trại trong khu vực hồ.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã chia sẻ những bức ảnh từ hiện trường cho thấy, một số cây lớn bị đổ nằm rải rác khắp khu trại, một chiếc ô tô bị phá hủy do va chạm. Các bức ảnh cũng có cảnh những người phản ứng đầu tiên cưa thân cây thành nhiều mảnh. Tổng cộng có 93 sĩ quan và 30 phương tiện tham gia vào các nỗ lực ứng phó.

Theo EMERCOM, cơn bão đã làm gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng tại 520 khu định cư trên 8 khu vực, với khoảng 50 tòa nhà, một vài khu dân cư bị thiệt hại, một số bị thiệt hại nghiêm trọng. Thông báo cảnh báo rằng thời tiết giông lốc, mưa lớn vẫn chưa kết thúc, kêu gọi người dân địa phương hạn chế đi bộ đường dài và bơi lội, đồng thời khuyến cáo họ tránh xa cây cối và các công trình kiến trúc có thể bị đổ, sập.

Các cơ quan chức năng đại phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa