Thứ 3, 23/07/2024, 23:23[GMT+7]

Hội nghị thượng đỉnh các nước Amazon lần đầu tiên xây dựng chính sách chung

Thứ 5, 03/08/2023 | 14:21:54
2,513 lượt xem
Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia khu vực Amazon vào tuần tới sẽ lần đầu tiên tìm cách đưa ra một chính sách chung để bảo vệ rừng nhiệt đới.

Tổng thống Brazil Lula da Silva.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đưa ra thông tin trên hôm 2/8.

"Tôi đặt nhiều kỳ vọng vào hội nghị thượng đỉnh này. Lần đầu tiên chúng ta sẽ có một chính sách chung cho Amazon, về bảo tồn, an ninh, biên giới", Tổng thống Lula da Silva nói.

Được biết, 8 quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước hợp tác Amazon (ACTO) sẽ nhóm họp vào ngày 7 - 8/8 tại thành phố Belem ở cửa sông Amazon.

Ông Lula da Silva cho biết, hội nghị thượng đỉnh sẽ tập trung vào bảo tồn rừng và an ninh dọc biên giới. Tổng thống Brazil đồng thời cho biết thêm rằng các doanh nghiệp tư nhân sẽ được yêu cầu hỗ trợ trồng lại rừng trên 30 triệu ha đất bị suy thoái.

Ông da Silva nói: "Chúng tôi sẽ thảo luận với khu vực kinh doanh về chính sách trồng lại 30 triệu ha đất bị suy thoái với các loại cây có thể được sử dụng cho ngành công nghiệp nội thất".

ACTO được thành lập vào năm 1978 để thúc đẩy việc bảo tồn lưu vực sông Amazon và điều chỉnh sự phát triển của Amazon thông qua hợp tác. Các thành viên của ACTO gồm Bolivia, Brazil, Colombia, Ecuador, Guyana, Peru, Suriname và Venezuela.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa