Thứ 3, 23/07/2024, 23:23[GMT+7]

Người dân Bắc Kinh (Trung Quốc) bắt đầu dọn dẹp sau mưa lụt lịch sử

Thứ 6, 04/08/2023 | 16:42:07
4,347 lượt xem
Người dân ở Bắc Kinh và các vùng lân cận đã bắt tay vào công việc dọn dẹp sau đợt mưa lớn nhất trong nhiều năm qua ở miền bắc Trung Quốc.

Video: Người_dân_Bắc_Kinh_(Trung_Quốc)_bắt_đầu_dọn_dẹp_sau_mưa_lụt_lịch_sử_-_VTV.VN.mp4

Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vừa trải qua đợt mưa lụt lịch sử, với lượng mưa cao nhất trong vòng 140 năm. Sau khi nước rút, người dân nơi đây đang bắt tay vào công việc dọn dẹp, với rất nhiều ngổn ngang và lo toan.

Cây cầu từng là nơi qua lại quen thuộc của người dân 1 ngôi làng ở phía Tây Bắc Kinh, thế nhưng trận mưa lụt lịch sử đã làm hư hại một phần cầu, kể cả sau khi mưa lũ đã qua, vẫn còn rất nhiều ngổn ngang cần khắc phục.

Người dân Bắc Kinh (Trung Quốc) bắt đầu dọn dẹp sau mưa lụt lịch sử - Ảnh 1.

Người dân Bắc Kinh xếp hàng lấy nước.  

Ông Chen Xiaoyuan - Người dân Trung Quốc cho biết: "Hàng ngày, người dân trong thôn chúng tôi đều đi lại qua cây cầu này, nhưng hiện tại, đoạn đầu cầu đã bị sập khiến các phương tiện không thể qua lại được".

Thiên tai đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người, phá hủy cơ sở hạ tầng và nhấn chìm nhiều khu vực trong biển nước. Hiện nước lũ đang rút dần, thế nhưng việc đi lại của người dân vẫn bị ảnh hưởng, quan trọng hơn, nhiều nơi vẫn rơi vào tình trạng thiếu điện và nước sạch.

Người dân Bắc Kinh (Trung Quốc) bắt đầu dọn dẹp sau mưa lụt lịch sử - Ảnh 2.

Một em bé được giải cứu sau khi bị mắc kẹt ở Phòng Sơn.

Bà Ma - Người dân Trung Quốc nói: "Giờ tôi đang phải đi ở nhờ, chỉ mong được về nhà mình càng sớm càng tốt".

Tại nhiều khu vực, mặt đất vẫn ngổn ngang cây đổ, dây điện đứt, hay những bức tường sập. Nhiều nơi nước bùn vẫn ngập đến thắt lưng. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực khắc phục hậu quả như tiếp tế lương thực tới những khu vực bị ảnh hưởng, đặc biệt những nơi khó tiếp cận, thu xếp nơi tạm trú cho người dân và dọn dẹp những đống đổ nát sau lũ.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa