Thứ 3, 23/07/2024, 19:23[GMT+7]

Máy bay bốc cháy tại sân bay Changi (Singapore), hành khách sơ tán khẩn cấp

Thứ 2, 11/09/2023 | 18:58:50
1,404 lượt xem
Hành khách trên chuyến bay của Air China đã được sơ tán khi máy bay hạ cánh ở Singapore sau khi một trong các động cơ của máy bay bốc cháy.

Vụ việc đã khiến sân bay Changi của Singapore phải đóng cửa trong ba giờ đồng hồ vào ngày 10/9.

Video trên mạng xã hội cho thấy, hành khách sơ tán khỏi máy bay bằng thang trượt thoát hiểm, trong khi khói đen bốc lên từ động cơ vẫn đang bùng cháy. Những hình ảnh khác được chụp bên trong máy bay cho thấy, cabin tối tăm và lối đi chìm trong khói.

Toàn bộ 146 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã sơ tán an toàn sau khi máy bay hạ cánh vào khoảng 16h15 ngày 10/9 (theo giờ địa phương), theo một tuyên bố từ Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore.

Ngọn lửa ở động cơ bên trái được dập tắt khoảng 10 phút sau đó. Có 9 hành khách bị thương nhẹ do hít phải khói và trầy xước trong quá trình sơ tán.

Máy bay bốc cháy tại sân bay Changi (Singapore), hành khách sơ tán khẩn cấp - Ảnh 1.

Cabin máy bay tràn ngập khói.

Sân bay Changi cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter), khói cũng được phát hiện ở hầm chứa hàng phía trước và nhà vệ sinh.

Air China thông tin trong một tuyên bố trên Weibo, máy bay A320neo trong chuyến bay CA403 từ sân bay Thành Đô Tianfu (Trung Quốc) đến sân bay Changi (Singapore) có khói xuất hiện trong cabin máy bay trước khi hạ cánh.

Ban đầu, hãng hàng không Air China xác định rằng vụ cháy máy bay là do trục trặc cơ học của động cơ và hiện cuộc điều tra sâu hơn đang được tiến hành.

Tháng 3/2022, Trung Quốc phải đối mặt với thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ khi máy bay Boeing 737-800 của China Eastern Airlines chở 132 đã bị rơi khi đang trên đường từ Côn Minh đến Quảng Châu, không người nào trên máy bay sống sót.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa