Thứ 3, 23/07/2024, 19:19[GMT+7]

Những ưu tiên trong chính sách của Liên minh châu Âu

Thứ 5, 14/09/2023 | 08:08:29
6,779 lượt xem
Hôm nay, Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã đọc Thông điệp liên bang thường niên, nêu lên những ưu tiên cơ bản trong chính sách của Liên minh châu Âu.

Video: Những_ưu_tiên_trong_chính_sách_của_Liên_minh_châu_Âu_-_VTV.VN.mp4

Bà Ursula von der Leyen cho biết, Liên minh châu Âu đã hoàn thành 90% những mục tiêu công bố cách đây 4 năm, khi dàn lãnh đạo Liên minh châu Âu bắt đầu nhiệm kỳ. Châu Âu tiếp tục xây dựng một nền kinh tế cân bằng phát thải, với cam kết đảm bảo công bằng và bình đẳng khi thực hiện Thỏa thuận Xanh.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu nhấn mạnh, khủng hoảng năng lượng đã không xảy ra, các nước châu Âu không thiếu điện, sau khi chủ động chấm dứt nhập khẩu dầu mỏ và khí đốt từ Nga. Giá khí đốt xuống thấp từ nhiều tháng nay cho thấy hiệu quả của chính sách mua chung, chủ động tiết kiệm và thúc đẩy năng lượng tái tạo.

Tuy nhiên, thách thức hiện tại đối với Liên minh châu Âu không ít, mà nổi bật nhất là chống lạm phát, tăng trưởng kinh tế và điều tiết dòng nhập cư, những vấn đề được bà Von der Leyen dành nhiều thời gian trong bản thông điệp.

Thông điệp liên bang tái khẳng định Liên minh châu Âu tiếp tục ủng hộ Ukraine bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời đẩy nhanh quá trình mở rộng Liên minh châu Âu cho các nước đang mong muốn và đủ điều kiện gia nhập.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa