Chủ nhật, 28/07/2024, 19:33[GMT+7]

Ai Cập đóng cửa khẩu biên giới với Dải Gaza

Thứ 6, 05/07/2013 | 13:52:56
925 lượt xem
Ai Cập ngày 4/7 đã đóng cửa khẩu Rafah tại biên giới với Dải Gaza, cửa ngõ duy nhất nối người dân Gaza với thế giới. Tuy nhiên, thông báo của Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, những người bệnh, sinh viên và các hoạt động nghiên cứu, hỗ trợ y tế vẫn được phép qua lại cửa khẩu Rafah.

Xe bọc thép của quân đội Ai Cập bên ngoài trụ sở Tòa án Hiến pháp tối cao ở Cairo trong buổi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống lâm thời của ông Adli Mansour ngày 4/7 (Ảnh: Press TV)

Quân đội Ai Cập lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ qua đã thắt chặt kiểm soát khu vực biên giới với Dải Gaza, vùng đất do Phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát - vốn được cho là “thân thiết” với Tổng thống Hồi giáo vừa bị phế truất tại Ai Cập Mohamed Morsi. Quân đội Ai Cập đã triển khai hàng chục xe quân sự tại dọc biên giới với Dải Gaza, nhằm đối phó với các nhóm vũ trang trong khu vực.

Chính trường Ai Cập đang đứng trước nguy cơ rơi vào cuộc khủng hoảng mới. Trong tuyên bố nhằm xoa dịu tình hình, ông Mansour khẳng định, Tổ chức Anh em Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị lật đổ được mời tham gia quá trình xây dựng đất nước và người dân Ai Cập cũng phải tham gia tiến trình này./.

Theo VOV

  • Từ khóa