Thứ 4, 24/07/2024, 14:27[GMT+7]

AU có thể đình chỉ tư cách thành viên của Ai Cập

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:37:43
749 lượt xem
Liên minh châu Phi (AU) đưa ra cảnh báo cho rằng, họ có thể sẽ đình chỉ tư cách thành viên của Ai Cập sau khi quân đội nước này lật đổ Tổng Thống Mohamed Morsi.

Ông Adli Mansour, Chánh án Tòa án Hiến pháp tối cao sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống lâm thời của Ai Cập ngày 4/7 tại Cairo (Ảnh: Press TV)

Hội đồng Hòa bình và An ninh châu Phi đã ra thông báo các quan chức châu Phi sẽ tập trung vào ngày 5/7 để thảo luận về tình hình Ai Cập, sau đó sẽ đưa ra những hành động cần thiết để có thể đình chỉ tư cách thành viên của Ai Cập.

Chủ tịch Liên minh châu Phi Nkosazana Dlamini-Zuma cho biết, việc lật đổ Tổng thống Morsi của quân đội Ai Cập “đã vi phạm các quy định của Hiến pháp Ai Cập và Hiến chương của Liên minh châu Phi”.

Bà Dlamini-Zuma kêu gọi người dân Ai Cập cần phải tuân thủ luật pháp và tham gia vào các cuộc đối thoại để chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra.

Tổng thống Kenya, Uhuru Kenyatta thì cho rằng những gì đang diễn ra ở Ai Cập thực sự là một vấn đề nghiêm trọng không chỉ đối với châu Phi mà còn là vấn đề chung đối với các quốc gia coi trọng nền dân chủ.

Theo VOV

  • Từ khóa