Thứ 3, 23/07/2024, 17:24[GMT+7]

Hàn Quốc chuẩn bị cho cuộc di chuyển lớn dịp Trung thu

Thứ 3, 26/09/2023 | 15:51:53
5,248 lượt xem
Trung thu là kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm đối với người dân Hàn Quốc. Năm nay, lần đầu tiên Hàn Quốc cho phép nghỉ 6 ngày liên tục bắt đầu từ 28/9.

Video: Hàn_Quốc_chuẩn_bị_cho_cuộc_di_chuyển_lớn_dịp_Trung_thu_-_VTV.VN.mp4

Càng gần đến Rằm tháng Tám (lễ Chuseok) ở Hàn Quốc, thì nhu cầu đi lại của người dân càng tăng cao. Bộ Địa chính và giao thông Hàn Quốc dự báo giao thông từ thủ đô Seoul về các địa phương trong dịp Tết Trung thu năm nay sẽ ùn tắc nghiêm trọng. Đặc biệt là vào sáng 28/9, tức một ngày trước Tết Trung thu, do các gia đình đồng loạt di chuyển về quê nghỉ lễ.

Hàn Quốc chuẩn bị cho cuộc di chuyển lớn dịp Trung thu - Ảnh 1.

Trung thu năm nay, lần đầu tiên Hàn Quốc cho phép nghỉ 6 ngày liên tục bắt đầu từ 28/9. Chính vì vậy, số người Hàn Quốc dự kiến về quê, du lịch, thăm thân sẽ tăng đột biến. Dự báo, sẽ có cuộc di chuyển lớn với khoảng 40,22 triệu người tham gia trong kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, tăng 27% so với năm ngoái. Lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao đột ngột nên dự kiến, người dân sử dụng tuyến đường cao tốc trong thời gian này có thể sẽ mất lên tới 10 tiếng 10 phút để đi từ thành phố Seoul đến thành phố Busan.

Để giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông, Bộ Địa chính và giao thông Hàn Quốc đã chỉ ra khoảng 110 khu vực hay bị tắc nghẽn để tập trung quản lý, đồng thời có kế hoạch sẽ tăng 6% số lượt vận hành phương tiện giao thông công cộng.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa