Thứ 3, 23/07/2024, 17:31[GMT+7]

Vụ cháy trong đám cưới ở Iraq: Con số thương vong có thể lên hơn 450 người

Thứ 5, 28/09/2023 | 14:04:08
3,645 lượt xem
Người dân thị trấn Al-Hamdaniyah, miền Bắc Iraq vẫn còn bàng hoàng về vụ cháy trong một đám cưới đêm 26/9, khiến hơn 150 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương.

Những người tụ tập bên ngoài trung tâm tiệc cưới sau vụ cháy.

"Mẹ chồng tôi bị kẹt trong nhà vệ sinh, không ra ngoài được, chúng tôi đã tìm kiếm nhưng không có thông tin gì cả, không ở trung tâm pháp y, không nằm trong số những người bị bỏng hay bất cứ nơi nào khác, không thấy mẹ tôi đâu cả".

Đây là một trong hàng chục gia đình đang tìm kiếm người thân mất tích sau đám cháy. Người con trai chỉ biết kêu gào trong tuyệt vọng khi nhận ra đồ dùng của mẹ mình.

Khoảng 22h45 ngày 26/9, tức rạng sáng ngày 27/9 giờ Việt Nam, ngọn lửa bùng lên tại trung tâm tổ chức tiệc cưới ở quận Hamdaniyah, tỉnh Nineveh, tây bắc Iraq. Tiệc cưới khi đó đang có hàng trăm người tham dự.

Nhân chứng vụ cháy: "Đám cưới này có hơn 1.000 khách mời. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, mọi người nhảy múa và có bắn pháo hoa. Một trong những quả pháo hoa đã bắn trúng trần nhà nên trần nhà bất ngờ bốc cháy hoàn toàn. Hội trường toàn bằng chất liệu dễ bắt lửa, đổ sập xuống. Rất nhiều người không thoát ra ngoài được".

Vụ cháy trong đám cưới ở Iraq: Con số thương vong có thể lên hơn 450 người - Ảnh 1.

Hiện trường vụ cháy đám cưới ở Iraq khiến 113 người thiệt mạng.

Theo nhà chức trách Iraq, những người bị thương là do bỏng, ngạt khói hoặc cố gắng chen lấn để chạy thoát khỏi phòng tiệc của trung tâm tiệc cưới - nơi này hiện đã bị thiêu trụi và một phần trần nhà đã bị sập. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người mắc kẹt tại hiện trường. Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iraq cho biết, con số thương vong thực tế có thể lên tới 450 người hoặc thậm chí nhiều hơn. 

Ông Ibrahim Khalil - Giám đốc Trung tâm Bỏng Mosul, Iraq: "Bệnh viện của chúng tôi đã tiếp nhận những người bị thương kể từ sau nửa đêm qua. Khoảng 20 trường hợp bỏng nặng được đưa vào đây, chúng tôi ngay lập tức tiến hành các ca phẫu thuật và sơ cứu cần thiết".

Giới chức Iraq cho biết, hội trường tổ chức tiệc cưới này được xây dựng từ vật liệu dễ cháy và không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, những vật liệu chứa nhựa này đã thải ra khí độc trong lúc cháy càng gây nguy hiểm cho con người. Hiện lực lượng chức năng đã bắt giữ 9 nhân viên của trung tâm tiệc cưới trên và ban hành 4 lệnh bắt giữ đối với các chủ sở hữu của cơ sở này để điều tra.

Thủ tướng Iraq Mohamed Shia al-Sudani đã tuyên bố ba ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. Chính phủ Iraq cũng chỉ đạo tăng cường kiểm tra định kỳ các địa điểm giải trí trên cả nước nhằm đảm bảo tuân thủ các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy và phát hiện, xử lý những cơ sở không tuân thủ quy định.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa