Thứ 3, 23/07/2024, 17:22[GMT+7]

Nổ lớn ở thủ đô Uzbekistan khiến 1 người thiệt mạng, 162 người bị thương

Thứ 5, 28/09/2023 | 17:45:42
5,018 lượt xem
Ở Uzbekistan, một người đã tử vong, 162 người bị thương trong vụ nổ vào sáng sớm 28/9 tại một nhà kho gần sân bay ở thủ đô Tashkent, gây ra vụ hỏa hoạn lớn.

Nỗ lực dập lửa sau vụ nổ tại nhà kho gần sân bay ở Tashkent, Uzbekistan, ngày 28/9.

Vụ nổ dẫn tới hỏa hoạn trên đã phá hủy hoàn toàn nhà kho này. 

Bộ Y tế Uzbekistan cho biết trong một tuyên bố, một thiếu niên đã tử vong sau khi khung cửa sổ bị vỡ tung do ảnh hưởng từ vụ nổ đổ vào người. Cơ quan này đồng thời cho biết thêm rằng 24 người đã phải tới các cơ sở y tế để kiểm tra, nhưng không gặp nguy hiểm đến tính mạng, trong khi 138 người phải nhập viện để điều trị vết thương.

Nổ lớn ở thủ đô Uzbekistan khiến 1 người thiệt mạng, 162 người bị thương - Ảnh 1.

Lính cứu hỏa đã chiến đấu với ngọn lửa khổng lồ nhấn chìm khu công nghiệp cách sân bay quốc tế Islam Karimov Tashkent không xa.

Vụ nổ làm vỡ cửa kính và hư hại các tòa nhà trong bán kính rộng xung quanh nhà kho và được cho là đã đánh thức toàn bộ cư dân thành phố. 

Nổ lớn ở thủ đô Uzbekistan khiến 1 người thiệt mạng, 162 người bị thương - Ảnh 2.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy, ngọn lửa bốc lên bầu trời đêm, kèm theo một cột khói cao hàng trăm mét lên không trung. Những người ở cách xa 20 dặm (khoảng 32 km) khẳng định đã cảm nhận được sóng xung kích từ vụ nổ.

Nổ lớn ở thủ đô Uzbekistan khiến 1 người thiệt mạng, 162 người bị thương - Ảnh 3.

Cơ quan quản lý sân bay quốc tế ở thủ đô Tashkent của Uzbekistan thông báo, các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường. Theo đó, vụ việc dường như không làm gián đoạn hoạt động tại sân bay Islam Karimov, theo dữ liệu được chia sẻ bởi trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24.

Nổ lớn ở thủ đô Uzbekistan khiến 1 người thiệt mạng, 162 người bị thương - Ảnh 4.

Tuy nhiên, nguyên nhân vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng ngay lập tức. Bộ Tình trạng khẩn cấp Uzbekistan thông tin, một phòng thí nghiệm đặc biệt đã được thành lập tại hiện trường để điều tra vụ nổ.

Trong khi đó, hãng Thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời Bộ Nội vụ Uzbekistan cho biết, một đám cháy đã bùng phát tại một trong những nhà kho ở quận Sergeli của thành phố Tashkent sau khi cơ sở này bị sét đánh. 

Nổ lớn ở thủ đô Uzbekistan khiến 1 người thiệt mạng, 162 người bị thương - Ảnh 5.

Theo TASS, Bộ Nội vụ Uzbekistan xác định, kho hàng này thuộc sở hữu của Inter Logistics LLC.

"Nhờ hành động nhanh chóng của các nhân viên thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp, khu vực ngọn lửa cháy lan đang dần được thu hẹp", Bộ Tình trạng khẩn cấp Uzbekistan nói thêm trên ứng dụng nhắn tin Telegram. "Tình hình đã hoàn toàn được kiểm soát".

Nổ lớn ở thủ đô Uzbekistan khiến 1 người thiệt mạng, 162 người bị thương - Ảnh 6.

Một bài đăng trên mạng xã hội từ cửa hàng Daryo của Uzbekistan cho biết, 16 đội cứu hỏa và cứu hộ đã được điều động tới hiện trường vụ hỏa hoạn, một trong những nhà kho ở quận Sergeli của thành phố Tashkent gần sân bay, để chữa cháy.

Với gần 3 triệu dân, Tashkent là thành phố lớn nhất ở quốc gia Trung Á này. Được biết, Uzbekistan trước đây thuộc Liên Xô cũ.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa