Thứ 3, 23/07/2024, 13:21[GMT+7]

Thái Lan gia hạn lưu trú cho lao động 4 nước ASEAN

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:07:35
5,359 lượt xem
Người lao động từ Lào, Myanmar, Campuchia và Việt Nam đang làm việc hợp pháp tại Thái Lan sẽ được kéo dài thời gian lưu trú trong thời gian xin cấp thị thực lao động mới.

Công nhân Myanmar đã có thị thực chờ tại Bộ Lao động ở Tak để được đào tạo làm việc tại Thái Lan trước khi nhận giấy phép lao động.

Đây là nội dung của hai thông báo mới được Bộ Nội vụ Thái Lan công bố nhằm duy trì nguồn lao động ổn định, trong bối cảnh đất nước đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số. 

Theo Bộ Nội vụ Thái Lan, thông báo đầu tiên liên quan đến các lao động hợp pháp đến từ 4 nước Lào, Myanmar, Campuchia và Việt Nam đã quá thời gian lưu trú. Các lao động này sẽ tiếp tục được ở lại Thái Lan cho đến ngày 20/1 năm sau, trong thời gian này, chủ sử dụng lao động phải nộp xin cấp phép cho người lao động được tiếp tục ở lại và làm việc hợp pháp tại Thái Lan cho đến ngày 13/2/2025.

Con em của các lao động này nếu dưới 18 tuổi sẽ tự động được ở lại cùng cha mẹ, còn những người trên 18 tuổi được phép ở lại thêm 60 ngày để đăng ký xin giấy phép làm việc hợp pháp tại Thái Lan.

Thái Lan gia hạn lưu trú cho lao động 4 nước ASEAN - Ảnh 1.

Thông báo thứ hai có hiệu lực từ ngày 14/11, cho phép người lao động Lào, Campuchia và Myanmar có giấy phép lao động mà hợp đồng lao động 4 năm của họ hết hạn vào cuối năm nay thì sẽ được phép ở lại đến ngày 30/4 năm sau.

Trong thời gian này, nếu người lao động muốn tiếp tục ở lại làm việc, chủ lao động cũng sẽ phải nộp đơn xin cấp thị thực mới cho người lao động.

Trước đó, Thái Lan cũng đã giảm phí thị thực và phí lưu trú cho người lao động hợp pháp đến từ Lào, Myanmar, Campuchia và Việt Nam từ mức gần 1,4 triệu đồng xuống còn hơn 340 nghìn đồng Việt Nam. Hiện lao động Việt Nam được phép làm việc tại Thái Lan trong hai ngành nghề là xây dựng và đánh cá. Hai nước cũng đang thảo luận mở rộng các ngành nghề cho lao động Việt Nam.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa