Thứ 2, 05/08/2024, 11:21[GMT+7]

Colombia tăng cường tuần tra biên giới với Brazil, Venezuela

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:22:03
735 lượt xem
Colombia vừa tuyên bố thành lập một đơn vị hải quân mới hôm 21-7 để tăng cường sự hiện diện của lực lượng quân đội nước này tại các con sông dọc theo biên giới với Brazil và Venezuela.

Ảnh: AFP/Getty Images

Trong một thông cáo được phát đi, Hải quân Colombia cho biết, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos sẽ chính thức ra mắt đơn vị hải quân có tên gọi Lực lượng hải quân miền đông vào hôm 22-7. Đây là đơn vị hải quân thứ tư của Colombia, sau Lực lượng hải quân Caribe, Lực lượng hải quân Thái Bình Dương và Lực lượng hải quân miền nam.

Sau khi ra mắt đơn vị hải quân mới, ông Santos sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Venezuela Nicolas Maduro tại Puerto Ayacucho, ở khu vực Amazone, thuộc lãnh thổ Venezuela.

Hải quân Colombia cho biết, đơn vị hải quân mới có khoảng 1.800 nhân viên, sẽ phụ trách tuần tra trên các con sông Orinoco, Arauca, Meta, Vichada, Tomo, Vita, Inirida, một phần sông Guaviare và những nhánh sông nhỏ như Manacacias và Metica.

Đơn vị mới này sẽ chiến đấu chống lại các hoạt động và mọi loại tội phạm gây ảnh hưởng đến sự ổn định tại khu vực phía đông của Colombia, nơi có khoảng hai triệu người dân sống dọc theo các con sông.

Colombia có chung 1.302 km biên giới với Venezuela và Brazil.

Cùng ngày, Bolivia cho biết, nước này đã thu giữ hơn 11 tấn cocaine và thiêu hủy hơn 64 tấn cần sa trong nửa đầu năm 2013.

“Những kết quả đạt được cho thấy Bolivia đã không từ bỏ những nỗ lực trong cuộc chiến chống ma túy”, hãng thông tấn Bolivia (BIA) trích lời Thứ trưởng Bảo vệ xã hội Bolivia Felipe Caceres.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa