Thứ 3, 23/07/2024, 19:17[GMT+7]

Phần Lan - Việt Nam: Hợp tác về năng lượng và môi trường

Thứ 3, 07/09/2010 | 11:19:46
1,409 lượt xem
Việt Nam là một trong 10 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng biến đổi khí hậu. Việt Nam cũng đang có nhu cầu cấp thiết về  công nghệ sử dụng năng lượng hiệu quả.

Lễ ký kết hợp tác giữa Vinachem và Kemira của Phần Lan có sự chứng kiến của 2 Bộ trưởng Phần Lan và VN.

TBonline - Các công ty công nghệ sạch Phần Lan đang tìm kiếm đối tác trực tiếp tại Việt Nam để chung tay giải quyết những thách thức về môi trường và năng lượng mà Việt Nam đang phải đối mặt. Điều này cũng giúp các công ty nước ngoài giới thiệu các giải pháp tài chính khác nhau mà họ đã có nhiều kinh nghiệm trước đó.

Phần Lan là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế  giới về lĩnh vực công nghệ sạch, đặc biệt là trong công nghệ xử lý nước thải và  công nghiệp tái tạo năng lượng. Không những vậy, quốc gia này còn được biết đến về phát triển  đô thị và nông thôn bền vững, các giải pháp kiểm soát và đo lường môi trường toàn diện cho không khí, nước, kiểm soát ô nhiễm không khí và  tiết kiệm nguồn nước.

Đây sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam tìm được giải pháp môi trường cho đơn vị mình, đồng thời tiến tới phát triển bền vững trong tương lai. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp sản xuất đang phát triển mạnh mẽ và đang có nhu cầu sử dụng rất nhiều năng lượng. Mặc khác, khí thải từ việc sử dụng năng lượng và nước thải từ các nhà máy đã có tác động không nhỏ đến môi trường cũng như đời sống người dân xung quanh khu vực các khu công nghiệp.

  • Từ khóa