Thứ 5, 16/05/2024, 01:59[GMT+7]

Hàng trăm người mắc kẹt do lũ lụt ở Tamil Nadu (Ấn Độ) sau mưa lớn

Thứ 4, 20/12/2023 | 16:17:01
5,794 lượt xem
Mưa lớn đã làm tê liệt một số khu vực ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ, làm ngập đường sá, ảnh hưởng đến dịch vụ tàu hỏa và nhiều người bị mắc kẹt.

Người dân di chuyển khỏi con đường ngập nước sau trận mưa lớn ở huyện Tirunelveli, bang Tamil Nadu.

Trận lụt xảy ra trong khi bang Tamil Nadu vẫn đang phục hồi sau thiệt hại do bão Michaung gây ra, đổ bộ vào bờ biển bang này trong tháng 12 , khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Cơ quan thời tiết Ấn Độ cho biết, bang Tamil Nadu đã ghi nhận lượng mưa gần 50 mm từ ngày 17/12 đến đến ngày 18/12, so với mức 2,5 mm thông thường vào thời điểm này trong năm, và dự đoán lượng mưa sẽ tăng cao vào ngày 19/12.

Truyền thông địa phương đưa tin, ít nhất 5 người thiệt mạng vì lũ lụt và tai nạn liên quan đến mưa lũ, chủ yếu ảnh hưởng đến các huyện Tuticorin, Tirunelveli, Tenkasi và Kanyakumari.

Theo đoạn video do hãng thông tấn Ấn Độ ANI công bố, toàn bộ khu vực lân cận vẫn chìm trong nước trong ngày 19/12, với những ngôi nhà trông giống như những hòn đảo cô độc được bao quanh bởi làn nước màu nâu âm u.

Các đội cứu hộ đã sử dụng bè bơm hơi để giải cứu người dân bị mắc kẹt khỏi những ngôi nhà và đền thờ, đồng thời phân phát các gói thực phẩm cho những người không thể di chuyển đến nơi an toàn.

Hàng trăm người mắc kẹt do lũ lụt ở Tamil Nadu (Ấn Độ) sau mưa lớn - Ảnh 1.

P. Veeranikandan, một cư dân ở Tirunelveli, một trong những tình nguyện viên tham gia nỗ lực cứu hộ, cho biết, một số khu vực vẫn còn quá nguy hiểm để tiếp cận.

"Các khu vực gần bờ sông vẫn bị ảnh hưởng nặng nề, trong khi mực nước ở các khu vực khác đang bắt đầu rút", ông nói.

Truyền thông địa phương đưa tin, khoảng 500 hành khách đi đến thành phố Chennai vẫn bị mắc kẹt tại một nhà ga vào chiều 19/12, hơn 36 giờ sau khi chuyến tàu của họ phải dừng sớm do các dịch vụ đường sắt trong khu vực bị đình chỉ.

Cách đây 8 năm, thành phố Chennai thuộc bang Tamil Nadu đã phải hứng chịu những trận mưa lớn kỷ lục, làm ngập lụt phần lớn thành phố và khiến khoảng 290 người thiệt mạng.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa