Thứ 3, 23/07/2024, 09:31[GMT+7]

Bão Gerrit gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng tại Anh

Thứ 5, 28/12/2023 | 10:36:56
783 lượt xem
Nhiều hành khách không thể về nhà sau kỳ nghỉ Giáng sinh do hãng hàng không British Airways hủy 18 chuyến bay từ sân bay Heathrow, trong đó có các chuyến bay nội địa, do thời tiết xấu.

Tuyết phủ trắng trên tuyến đường ở Lever Causeway, gần Birkenhead, Tây Bắc vùng England.

Theo phóng viên TTXVN tại London, hàng nghìn người trở về sau kỳ nghỉ Giáng sinh đang mắc kẹt trên khắp Vương quốc Anh do mưa bão, gió và tuyết khiến dịch vụ đường sắt trên hàng chục tuyến đường ngừng hoạt động và nhiều chuyến bay bị hủy.

Các công ty đường sắt tại Anh đã khuyến cáo hành khách trì hoãn các chuyến đi sau Giáng sinh sang ngày 28 hoặc 29/12 do bão Gerrit, cũng như các vấn đề kỹ thuật và tình trạng thiếu nhân viên khiến hàng trăm chuyến tàu bị hủy.

Mưa lũ khiến dịch vụ của 12 công ty đường sắt bị gián đoạn trong khi dịch vụ của 5 công ty khác bị chậm giờ.

Nhiều hành khách cũng không thể về nhà sau kỳ nghỉ Giáng sinh do hãng hàng không British Airways hủy 18 chuyến bay từ sân bay Heathrow, trong đó có các chuyến bay nội địa đến Edinbourgh, Glassgow và Manchester, do thời tiết xấu.

Văn phòng Khí tượng Quốc gia Anh (Met) đưa ra cảnh báo thời tiết vàng - mức gây gián đoạn giao thông - trong ngày 27 và sáng 28/12 và hơn 150 cảnh báo mưa lũ trong ngày 27/12.

Met cho biết riêng trong ngày 26/12, mưa tại thung lũng Great Langdale ở công viên quốc gia Lake District (thuộc Tây Bắc vùng England) tương đương lượng mưa trong nửa tháng, trong khi gió với vận tốc gần 140 km/h được ghi nhận tại Inverbervie, thuộc bờ biển Đông Bắc Scotland.

Scotland là vùng chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão Gerrit khi gió giật hơn 128 km/h khiến hàng nghìn ngôi nhà mất điện, ôtô mắc kẹt trên những con đường ngập tuyết và các chuyến bay bị hủy bỏ.

Trên tuyến đường A9 ở Dalnaspidal, Perthshire thuộc miền Trung Scotland, các phương tiện nối dài hàng km mắc kẹt nhiều giờ do tuyết rơi gây nên các sự cố.

Trong khi đó, người dân tại thị trấn Cupar trên đảo Fife miền Đông Scotland phải sơ tán khỏi những ngôi nhà ngập lụt. Bão Gerrit khiến khoảng 27.000 ngôi nhà tại đây bị mất điện và nhiều gia đình có thể tiếp tục bị mất điện trong 48 giờ tới.

Gián đoạn dịch vụ đường sắt dự kiến sẽ tiếp tục vào ngày 28/12 trên toàn Vương quốc Anh, ảnh hưởng lớn tới các công ty đang mong đợi nhân viên có mặt tại văn phòng sau Giáng sinh. Hoạt động đi lại người dân trong kỷ nghỉ lễ đón Năm mới cũng nhiều khả năng bị gián đoạn./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa