Thứ 5, 02/05/2024, 11:38[GMT+7]

Thêm 200 chuyến bay nội địa bị hủy do vụ va chạm máy bay ở sân bay Haneda

Thứ 7, 06/01/2024 | 08:09:32
4,931 lượt xem
Hai hãng hàng không của Nhật Bản All Nippon Airways và Japan Airlines sẽ hủy 200 chuyến bay nội địa trong ngày 5/1.

Giới chức Nhật Bản kiểm tra chiếc máy bay Airbus A350 bị cháy rụi sau vụ va chạm

Nguyên nhân là do một đường băng ở sân bay Haneda vẫn chưa thể đưa vào sử dụng sau vụ va chạm máy bay tại sân bay này vào ngày 2/1 vừa qua.

Như vậy, gần 400 chuyến bay đã và sẽ bị hoãn trong ngày 5/1 và 6/1 do vụ va chạm máy bay tại sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản.

Tối 4/1 (theo giờ địa phương), giới chức Nhật Bản đã bắt đầu di dời máy bay bị hư hại của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản và máy bay chở khách của hãng hàng không Japan Airlines đang làm gián đoạn một trong bốn đường băng ở sân bay Haneda.

Việc hủy chuyến mới nhất này dự kiến sẽ ảnh hưởng đến khoảng 64.000 khách du lịch.

Japan Airlines sẽ hủy 102 chuyến bay nội địa nối Haneda với Hokkaido, Kansai, Kyushu và các điểm đến khác. Trong khi đó, 98 chuyến bay của All Nippon Airways dự kiến cũng bị hủy.

Thêm 200 chuyến bay nội địa bị hủy do vụ va chạm máy bay ở sân bay Haneda - Ảnh 1.

Máy bay của Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways tại sân bay Haneda ở Tokyo.

Thay vào đó, All Nippon Airways vào ngày 5/1 cho biết sẽ vận hành các chuyến bay tạm thời đến và từ sân bay Narita Airport ở phía Đông Tokyo. Sẽ có tổng cộng 24 chuyến bay bổ sung vào ngày 5 - 6/1, nối Narita với Hokkaido, Osaka và Fukuoka.

Sân bay Haneda đã bị đóng cửa và dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 8/1 tới.

Liên quan đến vụ va chạm giữa máy bay của Lực lượng Phòng vệ Biển và máy bay Airbus A350 của Japan Airlines (JAL), người phát ngôn của JAL vào ngày 4/1 cho biết, các phi công trên máy bay của hãng đã không "liên lạc trực tiếp" với cơ trưởng của chiếc máy bay kia trước khi xảy ra vụ việc.

Người phát ngôn của JAL thông tin, dù một trong số phi công đã phát hiện “một vật thể” ngay trước vụ va chạm nhưng đã không trao đổi trực tiếp với cơ trưởng của chiếc máy bay thuộc Lực lượng Phòng vệ Biển. Các phi công nói rằng đã cảm thấy có lực tác động trong vài giây khi máy bay chạm xuống mặt đất. Ban đầu, các phi công trong buồng lái của máy bay không biết về việc máy bay bị cháy cho đến khi được tiếp viên trưởng thông báo và yêu cầu mở cửa thoát hiểm.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa