Thứ 4, 01/05/2024, 01:57[GMT+7]

Nigeria: Ít nhất 9 người tử vong trong vụ tai nạn đường thủy ở miền Nam

Thứ 5, 11/01/2024 | 08:36:06
5,060 lượt xem
Người phát ngôn Cơ quan Cứu hộ Quốc gia Nigeria bày tỏ lo ngại rằng có thể hơn 20 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn đường thủy và kêu gọi những người điều hành phà tuân thủ các quy định an toàn.

Ảnh minh họa.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, người phát ngôn Cơ quan Cứu hộ Quốc gia Nigeria (NEMA), ông Adebiyi Babatunde Razaq cho biết ít nhất 9 người, trong đó có 5 trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường thủy ở miền Nam nước này, đồng thời cảnh báo số người thiệt mạng có thể còn tăng lên.

Theo giới chức địa phương, số nạn nhân không qua khỏi có thể lên tới hơn 20 người.

Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực ven biển Andoni của bang Rivers. Theo quan chức trên, khi xảy ra tai nạn, hàng chục hành khách đang trên tàu trở về nhà sau Giáng sinh, tuy nhiên một số có thể đã xuống tại các điểm dừng dọc tuyến đường giữa Andoni và Đảo Bonny ở đồng bằng sông Niger.

Đây là thảm kịch mới nhất ở nước này, nơi tàu thuyền thường xuyên bị lật do chở quá tải, điều kiện an toàn kém và lũ lụt.

Người phát ngôn Razaq cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 5 trẻ em và 4 người lớn và cuộc tìm kiếm các nạn nhân khác vẫn đang tiếp diễn.

Người đứng đầu chính quyền địa phương Andoni, ông Erastus Awortu cung cấp một thông tin khác, cho biết tai nạn có liên quan đến hai tàu chở khách xảy ra đêm 9/1.

Ông bày tỏ lo ngại rằng có thể hơn 20 người đã thiệt mạng trong vụ này và kêu gọi những người điều hành phà tuân thủ các quy định an toàn.

Ông Awortu cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình để cung cấp thêm hỗ trợ, đặc biệt là sự chăm sóc y tế cần thiết cho những người sống sót và vớt thi thể của những người thiệt mạng trên biển.”

Cơ quan quản lý đường thủy Nigeria nhấn mạnh tàu chở quá tải là hành vi phạm tội và cơ quan chức năng đã cấm các chuyến đi vào ban đêm, nhưng việc di chuyển bằng thuyền rất phổ biến ở Nigeria và các thuyền viên thường vi phạm quy định./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa